• Sống thân thiện với môi trường
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
9
5
9
5
1
5
4
Ý kiến chỉ đạo điều hành 12 Tháng Chín 2013 3:45:00 CH

Về việc triển khai xác định Chỉ số đánh giá, xếp hạng công tác cải cách hành chính của Sở Tài nguyên và Môi trường năm 2013

 Ngày 19 tháng 7 năm 2013, Ủy ban nhân dân thành phố  đã ban hành Quyết định số 3923/QĐ-UBND về ban hành chỉ số đánh giá, xếp hạng công tác cải cách hành chính của các Sở – ngành, Ủy ban nhân dân các quận – huyện trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh; theo đó, chỉ số đánh giá, xếp hạng công tác cải cách hành chính được tính kể từ năm 2013.

Phụ lục đánh giá, xếp hạng công tác cải cách hành chính trên 2 mặt là công tác chỉ đạo, điều hành cải cách hành chính (gồm 2 tiêu chí thành phần) và kết quả thực hiện các nội dung cải cách hành chính (gồm 6 tiêu chí thành phần). Do đó, để công tác đánh giá xếp hạng của Sở đạt kết quả khả quan và cũng đạt hiệu quả trong việc thực hiện cải cách hành chính tại đơn vị, đồng chí Giám đốc Sở Đào Anh Kiệt đã có ý kiến chỉ đạo như sau:

1/ Giao thủ trưởng các phòng, ban, đơn vị:

-   Thực hiện việc báo cáo công tác cải cách hành chính đúng thời gian và đầy đủ nội dung theo quy định tại công văn số 3840/TNMT-VP ngày 20 tháng 6 năm 2013 của Văn phòng Sở.

-   Đối với Kế hoạch cải cách hành chính của Sở, các đơn vị căn cứ vào chức năng và nhiệm vụ của mình hoàn thành những nội dung đã được triển khai trong kế hoạch. Cuối mỗi kỳ báo cáo có đánh giá mức độ hoàn thành các nhiệm vụ trong kế hoạch để Sở có cơ sở đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ chung của toàn Sở.

-   Triển khai thực hiện đầy đủ các nội dung theo tiêu chí thành phần của phụ lục I (đính kèm phụ lục).

2/ Giao phòng Pháp chế:

Triển khai thực hiện các nội dung và đánh giá theo tiêu chí thành phần của phụ lục I về Chỉ số đánh giá, xếp hạng công tác CCHC.

-   Về xây dựng và tổ chức thực hiện văn bản quy phạm pháp luật:

+ Mức độ thực hiện kế hoạch xây dựng VBQPPL hàng năm

+ Ban hành kế hoạch rà soát, kiểm tra VBQPPL

-   Về cải cách thủ tục hành chính:

+ Cập nhật, công bố đầy đủ; kịp thời thủ tục hành chính theo quy định của Trung Ương và địa phương (theo quy định tại Nghị định 63/2010/NĐ-CP ngày 08/6/2010 của Chính phủ)

+ Báo cáo tình hình giải quyết thủ tục hành chính tại cơ quan báo cáo quý, 6 tháng, 9 tháng và năm theo Quyết định số 945/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ).

2/ Giao Văn phòng Sở:

-   Bộ phận Cải cách hành chính: xây dựng kế hoạch cải cách hành chính hàng năm với đầy đủ nội dung theo yêu cầu, thực hiện các báo cáo định kỳ của Sở, theo dõi tình hình thực hiện kế hoạch của các phòng, ban chuyên môn, đôn đốc nhắc nhở và ghi nhận những đơn vị không thực hiện đúng thời gian và nội dung quy định để làm công tác đánh giá thi đua, khen thưởng cuối năm.

-   Bộ phận Tổ chức: triển khai thực hiện các nội dung và báo cáo đánh giá theo mục 3 về công tác tuyển dụng, xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức.

-   Bộ phận Kế toán: triển khai thực hiện các nội dung và báo cáo đánh giá theo mục 4 về cải cách tài chính công.

-   Bộ phận Tin học: triển khai thực hiện các nội dung và báo cáo đánh giá theo mục 5 về hiện đại hóa nền hành chính

-   Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả: triển khai thực hiện các nội dung và báo cáo đánh giá theo mục 6 về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông.

Đề nghị các phòng, ban, đơn vị được phân công khẩn trương tổ chức triển khai thực hiện các nội dung chưa thực hiện. Công tác đánh giá, xếp hạng của Sở sẽ được thực hiện vào cuối năm 2013 và dựa trên chỉ số, xếp loại, Ban Giám đốc Sở sẽ xem xét điểm thấp ở nội dung nào, đơn vị đó sẽ chịu trách nhiệm giải trình trước Ban Giám đốc Sở.

Mọi chi tiết thắc mắc có thể liên hệ với bộ phận Cải cách hành chính – Văn phòng Sở, số điện thoại liên lạc: (08) 38 290 558 hoặc số (08) 38 293 661 – 105 để được giải đáp.


Số lượt người xem: 2683    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Tìm kiếm