■  Công khai báo cáo đề xuất cấp giấy phép môi trường Cơ sở "Siêu thị Co.opmart Foodcosa" tại số 304A Quang Trung, Phường 11, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh của Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Đồng Thịnh  (17/04)
■  Công khai báo cáo đề xuất cấp giấy phép môi trường Cơ sở "Siêu thị Co.opmart Đỗ Văn Dậy" tại số 18 Đỗ Văn Dậy, ấp Tân Thới 1, xã Tân Hiệp, huyện Hóc Môn TP.HCM của Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại Thành phố Hồ Chí Minh  (17/04)
■  Về cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất đối với căn nhà đã xây dựng của Công ty Cổ phần ThuThiemGroup  (17/04)
■  Về cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất đối với 15 nền đất đã đầu tư xây dựng của Công ty TNHH Một thành viên Xây dựng và Kinh doanh nhà Phú Nhuận  (17/04)
■  Về cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất tại Khu nhà ở Hai Thành, phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân của Công ty TNHH Sản xuất Kinh doanh Hai Thành  (17/04)
■  Thông báo kết quả kiểm tra hiện trạng sử dụng đất, nhà ở, công trình xây dựng và điều kiện chuyển nhượng quyền sử dụng đất, bán nhà ở của chủ đầu tư  (17/04)
 
  • Sống thân thiện với môi trường
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
9
6
3
3
0
6
4
Tin tức sự kiện 23 Tháng Mười Hai 2012 9:10:00 CH

Năm 2013: Sẽ kiểm toán quản lý đất đai, đô thị

Năm 2013, Kiểm toán Nhà nước (KTNN) sẽ kiểm toán chuyên đề một số lĩnh vực mà QH, người dân đặc biệt quan tâm, gồm quản lý, sử dụng vốn trái phiếu CP giai đoạn 2010-2012;

 

thực hiện chính sách bảo hiểm y tế cho người nghèo; cấp phép và quản lý nhà nước về khai thác tài nguyên, khoáng sản; quản lý và sử dụng đất đai gắn với phát triển nhà và đô thị, kinh doanh bất động sản.

Với đối tượng kiểm toán là các tập đoàn, tổng công ty, KTNN sẽ kiểm tra, phân tích biểu hiện chuyển giao trong nội bộ và giữa các đơn vị này với doanh nghiệp bên ngoài... Ngoài ra, KTNN cũng sẽ soi lại việc xử lý, giải quyết những bất cập mà kiểm toán các năm trước đã phát hiện, kiến nghị.

Với mục tiêu trên, tại buổi họp báo ngày 21-12 công bố kế hoạch kiểm toán 2013, Phó Tổng Kiểm toán Lê Minh Khái cho biết các chuyên đề về giao đất, triển khai dự án đô thị sẽ được lồng ghép vào kiểm toán tổng hợp tại các đô thị Hà Nội, TP.HCM, Hải Phòng, Cần Thơ, Đà Nẵng. Việc đánh giá hiệu quả đầu tư công với các dự án giao thông sẽ được lồng ghép vào kiểm toán ngân sách các tỉnh Thái Nguyên, Lạng Sơn, Tuyên Quang... Cách làm này sẽ hạn chế tối đa sự trùng lắp của các đoàn kiểm toán tại một địa phương, đơn vị; đồng thời có thể tổ chức hợp lý nhân lực để thực hiện tốt 143 cuộc kiểm toán theo kế hoạch 2013.

Về công tác kiểm toán 2012, ông Khái cho biết trong ba đợt kiểm toán đã triển khai, đến nay đã tổng hợp xong số liệu của hai đợt đầu. Qua đó đã kiến nghị tăng thu gần 1.370 tỉ đồng; kiến nghị giảm chi hơn 1.280 tỉ đồng; nợ đọng phát hiện tăng thêm so với báo cáo của đơn vị được kiểm toán là hơn 588 tỉ đồng; kiến nghị nộp, hoàn trả, quản lý qua ngân sách hơn 5.760 tỉ đồng. Qua các cuộc kiểm toán này, KTNN đã chuyển bốn vụ việc vi phạm pháp luật sang công an đề nghị điều tra, xử lý.

NGHĨA NHÂN 


Số lượt người xem: 3617    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Tìm kiếm