■  Công khai báo cáo đề xuất cấp giấy phép môi trường Cơ sở "Siêu thị Co.opmart Foodcosa" tại số 304A Quang Trung, Phường 11, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh của Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Đồng Thịnh  (17/04)
■  Công khai báo cáo đề xuất cấp giấy phép môi trường Cơ sở "Siêu thị Co.opmart Đỗ Văn Dậy" tại số 18 Đỗ Văn Dậy, ấp Tân Thới 1, xã Tân Hiệp, huyện Hóc Môn TP.HCM của Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại Thành phố Hồ Chí Minh  (17/04)
■  Về cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất đối với căn nhà đã xây dựng của Công ty Cổ phần ThuThiemGroup  (17/04)
■  Về cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất đối với 15 nền đất đã đầu tư xây dựng của Công ty TNHH Một thành viên Xây dựng và Kinh doanh nhà Phú Nhuận  (17/04)
■  Về cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất tại Khu nhà ở Hai Thành, phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân của Công ty TNHH Sản xuất Kinh doanh Hai Thành  (17/04)
■  Thông báo kết quả kiểm tra hiện trạng sử dụng đất, nhà ở, công trình xây dựng và điều kiện chuyển nhượng quyền sử dụng đất, bán nhà ở của chủ đầu tư  (17/04)
 
  • Sống thân thiện với môi trường
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
9
6
4
5
9
6
4
Tin tức sự kiện 08 Tháng Bảy 2014 3:00:00 CH

Hành nghề đo đạc và bản đồ phải có chứng chỉ

(TN&MT) - Bộ Tài nguyên và Môi trường hiện đã hoàn thành dự thảo Nghị định về hoạt động đo đạc và bản đồ, đang lấy ý kiến các Bộ, ngành để tiếp tục hoàn chỉnh trình Chính phủ ban hành trong thời gian tới.

 

Tới đây muốn hành nghề đo đạc và bản đồ phải có chứng chỉ
 
Điểm mới trong dự thảo lần này đã nhấn mạnh và đề xuất bổ sung quy định về chứng chỉ hành nghề đo đạc và bản đồ. Theo dự thảo, chứng chỉ hành nghề đo đạc và bản đồ được cấp cho cá nhân trên cơ sở năng lực chuyên môn, kinh nghiệm, đạo đức nghề nghiệp. 
 
Cá nhân được cấp chứng chỉ hành nghề đo đạc và bản đồ khi có đủ các điều kiện sau: Có quyền công dân và có đủ năng lực hành vi dân sự theo quy định của pháp luật; đối với người nước ngoài và người Việt Nam định cư ở nước ngoài phải có giấy phép cư trú tại Việt Nam theo quy định của pháp luật; đã tốt nghiệp các trường đào tạo hệ đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên ngành phù hợp; đã hoàn thành Chương trình bồi dưỡng cấp chứng chỉ hành nghề đo đạc và bản đồ của các cơ sở đào tạo do Bộ Tài nguyên và Môi trường quy định.
 
Theo dự thảo, Cục Đo đạc và Bản đồ Việt Nam là cơ quan có thẩm quyền cấp, gia hạn và thu hồi chứng chỉ hành nghề đo đạc và bản đồ.
 
Dự thảo nêu rõ, Bộ Tài nguyên và Môi trường quy định chi tiết về việc bồi dưỡng cấp chứng chỉ hành nghề đo đạc và bản đồ và điều kiện, trình tự, thủ tục cấp chứng chỉ hành nghề đo đạc và bản đồ.
 
Tại dự thảo lần này, Bộ Tài nguyên và Môi trường cũng đã đề xuất sửa đổi, bổ sung quy định về giấy phép hoạt động đo đạc và bản đồ theo hướng quy định cụ thể, chi tiết hơn so với quy định tại Nghị định 12/2002/ND-CP.
 
Theo dự thảo, các tổ chức khi tiến hành hoạt động đo đạc và bản đồ phải có giấy phép hoạt động đo đạc và bản đồ do cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp.
 
Dự thảo nêu rõ, các tổ chức có nhu cầu hoạt động đo đạc và bản đồ và có đủ điều kiện theo quy định đều được cấp giấy phép hoạt động đo đạc và bản đồ. Giấy phép hoạt động đo đạc và bản đồ có thời hạn không quá 60 tháng, mỗi giấy phép được gia hạn 1 lần, thời gian gia hạn không quá 36 tháng.
 
Cục Đo đạc và Bản đồ Việt Nam là cơ quan có thẩm quyền cấp, cấp bổ sung, gia hạn, thu hồi Giấy phép hoạt động đo đạc và bản đồ.
 
Dự thảo Nghị định về hoạt động đo đạc và bản đồ khi được hoàn thiện và chính thức ban hành sẽ thay thế Nghị định 12/2002/NĐ-CP về hoạt động đo đạc và bản đồ hiện đang được áp dụng.
 
                                                                                                                                                                    Nguyên Vũ

Số lượt người xem: 5746    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Tìm kiếm