■  Công khai báo cáo đề xuất cấp giấy phép môi trường Cơ sở "Siêu thị Co.opmart Foodcosa" tại số 304A Quang Trung, Phường 11, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh của Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Đồng Thịnh  (17/04)
■  Công khai báo cáo đề xuất cấp giấy phép môi trường Cơ sở "Siêu thị Co.opmart Đỗ Văn Dậy" tại số 18 Đỗ Văn Dậy, ấp Tân Thới 1, xã Tân Hiệp, huyện Hóc Môn TP.HCM của Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại Thành phố Hồ Chí Minh  (17/04)
■  Về cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất đối với căn nhà đã xây dựng của Công ty Cổ phần ThuThiemGroup  (17/04)
■  Về cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất đối với 15 nền đất đã đầu tư xây dựng của Công ty TNHH Một thành viên Xây dựng và Kinh doanh nhà Phú Nhuận  (17/04)
■  Về cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất tại Khu nhà ở Hai Thành, phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân của Công ty TNHH Sản xuất Kinh doanh Hai Thành  (17/04)
■  Thông báo kết quả kiểm tra hiện trạng sử dụng đất, nhà ở, công trình xây dựng và điều kiện chuyển nhượng quyền sử dụng đất, bán nhà ở của chủ đầu tư  (17/04)
 
  • Sống thân thiện với môi trường
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
9
6
2
7
3
0
6
Tin tức sự kiện 09 Tháng Bảy 2014 8:40:00 SA

Dự thảo Nghị định Quy hoạch bảo vệ môi trường: Cần tạo tính đồng nhất với các văn bản pháp luật

  

Thứ trưởng Bùi Cách Tuyến tại buổi làm việc

 
Ngày 8/7, tại Hà Nội, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã tổ chức Hội nghị nhằm lấy ý kiến các Bộ ngành góp ý cho Dự thảo Quy định về quy hoạch bảo vệ môi trường, đánh giá môi trường chiến lược, đánh giá tác động môi trường và kế hoạch bảo vệ môi trường. Tới dự và chủ trì có Thứ trưởng kiêm Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường Bùi Cách Tuyến cùng đại diện của các Bộ Giao thông Vận tải, Bộ Kế hoạch & Đầu tư, Xây dựng, Công Thương, Văn hóa - Thể Thao & Du lịch…
 

Theo Dự thảo Nghị định do Cục trưởng Cục Thẩm định và Đánh giá tác động môi trường Mai Thanh Dung trình bày tại Hội nghị, Nghị định đang tổ chức lấy ý kiến góp ý để hoàn thiện khi ban hành sẽ thay thế cho Nghị định số 29/2011/NĐ-CP. Theo đó, Nghị định mới sẽ gồm 5 chương và 27 điều ít hơn 14 điều so với Nghị định số 29 nhưng sẽ có Chương quy định quy hoạch bảo vệ môi trường. Điểm khác biệt nữa của Nghị định mới là sẽ thay thế Chương Cam kết bảo vệ môi trường trên lãnh thổ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam bằng Chương Kế hoạch bảo vệ môi trường.

Sau khi lắng nghe bản báo cáo dự thảo Nghị định, các đại biểu cho rằng, trước hết những nội dung của Nghị định không nên quy định những điều khoản đã có trong Luật Bảo vệ môi trường sửa đổi ví dụ như với khoản 3, điều 1 là không cần thiết bởi điều này đã có trong Luật sắp được ban hành. Bên cạnh đó cũng cần bổ sung nội dung tham vấn và thẩm định trong trách nhiệm xây dựng quy hoạch bảo vệ môi trường nhằm tạo điều kiện cho việc thực thi pháp luật đi sát vào thực tế. Đối với chương Đánh giá môi trường chiến lược tại khoản 2, điều 7 quy định về cơ quan được giao nhiệm vụ xây dựng chiến lược, quy hoạch, kế hoạch quy định cần phải chỉ rõ cơ quan, đơn vị cụ thể chịu trách nhiệm thi hành nhiệm vụ này để tránh chồng chéo trong quản lý và các văn bản pháp luật của các cơ quan, ban, ngành .

Đối với điều 18 về kiểm tra, xác nhận các công trình bảo vệ môi trường phục vụ giai đoạn vận hành dự án, đại diện Bộ Giao thông Vận tải cho ý kiến cần phải xác định rõ công trình bảo vệ môi trường là những công trình gì tránh tình trạng chồng lấn với các hạng mục công trình khác.

Toàn cảnh hội nghị

Đối với Chương Đánh giá tác động môi trường đại diện Bộ Công Thương cũng nêu ý kiến nên giữ lại những nội dung đã quy định tại Nghị định 29 đã ban hành và chỉ nên gộp lại các danh mục sao cho hợp lý từ đó tạo tính đồng nhất cao giữa các văn bản ban hành. Bên cạnh đó cũng cần phải quy định trách nhiệm ràng buộc với những người có chuyên môn môi trường trong việc trực tiếp tham gia đánh giá tác động môi trường. Đồng thời tổ soạn thảo cũng cần cung cấp thêm tài liệu cho các đại biểu để có sự điều chỉnh, rà soát thật cụ thể kỹ lưỡng để tránh tình trạng mâu thuẫn với các quy định khác trong các văn bản pháp luật.

Phát biểu kết luận, Thứ trưởng Bùi Cách Tuyến ghi nhận những ý kiến quý báu từ các đại biểu đồng thời Thứ trưởng cũng chỉ đạo các thành viên tổ soạn thảo nghị định sớm bổ sung, sửa đổi những nội dung các đại biểu tham gia góp ý để đăng tải rộng rãi nhằm thu thập được nhiều ý kiến hơn nữa.

Nguyễn Cường


Số lượt người xem: 3962    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Tìm kiếm