• Sống thân thiện với môi trường
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
9
7
3
5
0
2
1
Tin tức sự kiện 08 Tháng Mười Hai 2014 10:25:00 SA

Nâng cao nhận thức cộng đồng về tác hại của thuốc BVTV

(TN&MT) – Đó là mục đích chính của chiến dịch “Tuần lễ Không Hóa chất bảo vệ thực vật” do Mạng lưới hành động về hóa chất Trừ sâu khu vực Châu Á - Thái Bình Dương (PAN-AP) phát động từ 3 - 10/12/2014.
“Tuần lễ Không Hóa chất bảo vệ thực vật” nhằm kêu gọi các tổ chức, cá nhân hành động chấm dứt việc sử dụng hóa chất trừ sâu có độ nguy hại cao. Chiến dịch này trên thế giới đã được bắt đầu từ năm 1984  để tưởng nhớ hàng nghìn người đã chết và hàng chục nghìn người vẫn đang và sẽ còn chịu hậu quả của thảm họa Bhopal. Thảm họa Bhopal được coi là tồi tệ nhất của ngành công nghiệp hóa chất trong lịch sử. Thế giới không quên thảm kịch Bhopal mà cho tới tận ngày nay vẫn tiếp tục tác động tới nhiều người, đặc biệt là phụ nữ và trẻ em.
 
Theo bà Triệu Thị Bích Thuỷ, Giám đốc Trung tâm Môi trường nông thôn Hội Nông dân Việt Nam thì tình trạng sử dụng hoá chất trong nông nghiệp như phân bón hoá học, thuốc bảo vệ thực vật (BVTV) đang ở mức báo động. Việc sử dụng nhiều loại chất độc hại vào các hoạt động cho sản xuất nông nghiệp đang là nguyên nhân chính dẫn đến sự ô nhiễm môi trường nông thôn. “Việc sử dụng thuốc BVTV ở nước ta tăng nhanh. Nhiều loại thuốc BVTV buôn lậu từ nước ngoài theo đường tiểu ngạch với hàm lượng độc chất cao, giá rẻ và không qua kiểm tra chất lượng, sử dụng không đúng cách gây mất an toàn vệ sinh thực phẩm.” – bà Triệu Thị Bích Thuỷ khẳng định.
 
Cần nâng cao nhận thức cộng đồng về tác hại của thuốc BVTV
 
Nhằm hưởng ứng chiến dịch, đồng thời hướng tới một nền nông nghiệp sinh thái thoát khỏi sự lệ thuộc vào việc sử dụng hóa chất trừ sâu tại những vùng nông nghiệp Việt Nam, Trung tâm nghiên cứu Giới, Gia đình và Môi trường trong Phát triển (CGFED) kết hợp với Hội liên hiệp phụ nữ huyện Hải Hậu, Nam Định tổ chức các hoạt động nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về những tác hại vô cùng nghiêm trọng của việc sử dụng hóa chất BVTV tới sức khỏe của trẻ em.
 
Các hoạt động này được tổ chức thông qua các buổi chia sẻ tại 9 xã trong huyện Hải Hậu và buổi chia sẻ với các em học sinh của trường THCS Hải Phương (xã Hải Phương). Ngoài các hoạt động trực tiếp với cộng đồng, các hoạt động truyền thông đại chúng qua loa phát thanh và áp phích, băng rôn cũng được thực hiện trong chiến dịch từ ngày 3 – 10/12/2014, trên địa bàn huyện Hải Hậu, Nam Định.
 
                                                                                                                            (Theo Báo Tài nguyên và Môi trường).

Số lượt người xem: 3310    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Tìm kiếm