• Sống thân thiện với môi trường
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
9
3
3
2
7
5
1
Tin tức sự kiện 21 Tháng Bảy 2015 7:50:00 SA

Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn 2015: “Hãy hành động vì môi trường nông thôn bền vững”

 

 




 
Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Nguyễn Minh Quang vừa chính thức phê duyệt chủ đề Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn 2015 là “Hãy hành động vì môi trường nông thôn bền vững”, nhằm tăng cường thực hiện các hoạt động nâng cao nhận thức cộng đồng về công tác bảo vệ môi trường khu vực nông thôn theo hướng bền vững.
 
 
 

Theo báo cáo hiện trạng môi trường quốc gia năm 2014 chuyên đề “Môi trường nông thôn” cho thấy, dân số khu vực nông thôn chiếm khoảng 67% dân số cả nước, ước tính khối lượng rác thải sinh hoạt phát sinh khoảng 6,6 triệu tấn/năm, tỷ lệ thu gom tại các vùng ven đô thị đạt khoảng 80%, còn tại một số vùng sâu vùng xa tỷ lệ chiếm đạt 10%, khối lượng rác thải còn lại không được thu gom, xử lý, đổ tự phát tràn lan, cho cho chất lượng môi trường khu vực nông thôn ngày càng xuống cấp trầm trọng, ảnh hưởng xấu đến chất lượng cuộc sống và sức khỏe người dân.

 

Những năm qua Đảng, Nhà nước ta đã có nhiều chủ trương, chính sách nhằm xây dựng nền nông nghiệp toàn diện theo hướng hiện đại hoá, bền vững, đặc biệt là bảo vệ môi trường nông thôn. Nghị quyết số 35/NQ-CP ngày 18/3/2013 của Chính phủ về một số vấn đề cấp bách trong lĩnh vực bảo vệ môi trường nêu rõ: “Chất thải từ sản xuất nông nghiệp và sinh hoạt của người dân khu vực nông thôn không được thu gom, xử lý đúng quy cách, hợp vệ sinh, tình trạng sử dụng phấn bón hóa học, thuốc bảo vệ thực vật tràn lan dẫn đến ô nhiễm môi trường nông thôn ngày càng gia tăng, một số nơi rất nghiêm trọng. Đồng thời xác định một trong những nhiệm vụ cấp cách về bảo vệ môi trường trong thời gian tới là “tập trung khắc phục ô nhiễm, cải thiện môi trường nông thôn, làng nghề.

 

Bên cạnh đó, hiện nay cả nước đang tập trung nguồn lực tổ chức thực hiện sâu rộng và hiệu quả Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng Nông thôn mới. Trong đó hoạt động bảo vệ môi trường nông thôn cũng là một trong những nhiệm vụ trọng tâm...

 

Dự kiến Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn 2015 sẽ tổ chức tại tỉnh Hưng Yên. Được biết, Hưng Yên là địa phương có nhiều hoạt động tích cực quan tâm đến công tác quản lý, bảo vệ tài nguyên thiên nhiên và môi trường; đang có tốc độ phát triển kinh tế nhanh mạnh của khu vực đồng bằng sông Hồng và là tỉnh thành có truyền thống và phong trào bảo vệ môi trường hiệu quả.

 

 

Chiến dịch Làm cho thế giới sạch hơn do Australia khởi xướng từ năm 1993 và được Chương trình Môi trường Liên Hợp quốc phát động trên phạm vi toàn cầu, tổ chức vào tuần thứ ba tháng 9 hằng năm. Chiến dịch đã trở thành một sự kiện môi trường quốc tế thường niên quan trọng, thu hút sự tham gia hưởng ứng của hàng trăm triệu người và hơn 130 quốc gia.

 

Việt Nam tham gia hưởng ứng chiến dịch từ năm 1994 và đến nay đã được các Bộ ngành, đoàn thể, địa phương và đông đảo các tầng lớp nhân dân hưởng ứng thông qua nhiều hoạt động hiệu quả. 

 

 

 

 

Theo Website Bộ TNMT.


Số lượt người xem: 4766    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Tìm kiếm