• Sống thân thiện với môi trường
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
9
7
2
8
6
1
6
Tin tức sự kiện 19 Tháng Mười Một 2015 8:20:00 SA

Thúc đẩy hợp tác kỹ thuật trong lĩnh vực quản lý thông tin không gian địa lý

 




Ông Phan Đức Hiếu, Cục trưởng Cục Đo đạc và Bản đồ Việt Nam và ông Gábor Fekete, Viện trưởng Viện Đo đạc, Bản đồ và Viễn thám Hungary ký kết bản ghi nhớ hợp tác

 
 
Ngày 17/11, tại trụ sở Cục Đo đạc và Bản đồ Việt Nam, ông Phan Đức Hiếu, Cục trưởng Cục Đo đạc và Bản đồ Việt Nam (Cục ĐĐ&BĐ Việt Nam) thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường và ông Gábor Fekete, Viện trưởng Viện Đo đạc, Bản đồ và Viễn thám Hungary (FOMI) thuộc Bộ Phát triển nông thôn Hungary đã ký kết bản ghi nhớ hợp tác. Mục tiêu của Bản ghi nhớ này nhằm là thiết lập một khuôn khổ hợp tác giữa các bên trên cơ sở bình đẳng và cùng có lợi; thúc đẩy hợp tác giữa hai bên trong lĩnh vực quản lý thông tin không gian địa lý.

 

 

Cùng tham dự lễ ký kết về phía Hungary có ông Gyula Iván - Cố vấn trưởng của Viện; ông Csaba Erdei - Chuyên gia Công nghệ thông tin của Viện; ông Nguyễn Thái Bình - Chuyên gia Hệ thống thông tin địa lý (GIS); ông Nguyễn Bá Linh - đại diện Công ty INVESTELEMENTS tại Hà Nội; về phía Việt Nam có lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Cục Đo đạc và Bản đồ Việt Nam.

 

Ông Phan Đức Hiếu, Cục trưởng Cục Đo đạc và Bản đồ Việt Nam phát biểu tại Lễ ký kết

 

Mở đầu lễ ký kết, ông Phan Đức Hiếu, Cục trưởng Cục Đo đạc và Bản đồ Việt Nam đánh giá cao quan hệ hợp tác giữa hai nước Việt Nam và Hungary trong thời gian qua, đặc biệt trong lĩnh vực đo đạc và bản đồ. Ông bày tỏ niềm vui mừng được hợp tác với Viện Đo đạc, Bản đồ và Viễn thám Hungary trong việc thúc đẩy hợp tác kỹ thuật trong lĩnh vực quản lý thông tin không gian địa lý cũng như tăng cường tình hữu nghị giữa hai nước Việt Nam - Hungary.

 

Ông Phan Đức Hiếu cho biết, Cục Đo đạc và Bản đồ Việt Nam có nhiệm vụ cung cấp hạ tầng đo đạc bản đồ, phục vụ cho các ngành, địa phương; xây dựng hệ thống mạng lưới trắc địa đo mặt phẳng, độ cao, trọng lực; cung cấp bản đồ chuẩn quốc gia nhiều tỷ lệ; xây dựng cơ sở dữ liệu địa lý… Hiện nay, Cục ĐĐ&BĐ Việt Nam đang chuyển sang sử dụng các trạm vệ tinh tích hợp đo mặt phẳng, độ cao, trọng lực. Cục đang triển khai xây dựng Luật Đo đạc và Bản đồ, nhằm tạo hành lang pháp lý vững chắc cho công tác quản lý nhà nước về đo đạc và bản đồ, tiến tới thị trường hóa lĩnh vực đo đạc và bản đồ… Vì vậy, Cục ĐĐ&BĐ Việt Nam mong muốn nhận được sự hỗ trợ về kinh nghiệm cũng như công nghệ của Viện để thúc đẩy hoạt động đo đạc và bản đồ góp phần vào sự phát triển của đất nước.

 

 

Ông Gábor Fekete, Viện trưởng Viện Đo đạc, Bản đồ và Viễn thám Hungary phát biểu tại Lễ ký kết

 

Phát biểu tại Lễ ký kết, ông Gábor Fekete, Viện trưởng Viện Đo đạc, Bản đồ và Viễn thám Hungary cho biết, Viện có bề dày lịch sử hình thành và phát triển đã được các nước trong khối Liên minh châu Âu công nhận. Viện kết hợp đo đạc, bản đồ và cung cấp hình hệ thống ảnh viễn thám nhằm giám sát tài nguyên và môi trường; xây dựng bản đồ sử dụng đất, bản đồ địa chính; phục vụ công tác đăng ký sử dụng đất, cung cấp dữ liệu phục vụ các ngành lâm nghiệp, nông nghiệp… Ông Gábor Fekete mong muốn tới đây hai bên sẽ tiếp tục tăng cường hợp tác trao đổi kinh nghiệm về chuyên môn, kỹ thuật; trao đổi thông tin và dữ liệu khoa học kỹ thuật về quản lý thông tin không gian địa lý cũng như hợp tác trong các dự án nghiên cứu và ứng dụng GIS nhằm hỗ trợ cho sự phát triển của hai nước.

 

Sau khi trao đổi các vấn đề hợp tác kỹ thuật trọng tâm trong thời gian tới, hai bên nhất trí ký Bản ghi nhớ hợp tác, trong đó tập trung vào: cơ sở hạ tầng dữ liệu không gian (SDI); mạng lưới trắc địa (đặc biệt là mạng lưới GNSS); ứng dụng viễn thám phục vụ cho đo đạc và bản đồ; hệ thống pháp lý, thể chế và khung kỹ thuật công nghệ thông tin liên quan đến các lĩnh vực trên.

 

Một số hình ảnh tại Lễ ký kết:


 

 

 

 

 

Nguồn: Website Bộ TNMT.


Số lượt người xem: 2586    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Tìm kiếm