• Sống thân thiện với môi trường
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
9
6
9
9
7
6
6
Tin tức sự kiện 29 Tháng Giêng 2016 7:50:00 SA

Tăng cường kiểm soát chất lượng môi trường

 

 

 (SGGP).- Ngày 26-1, UBND TPHCM đã chỉ đạo Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với các đơn vị liên quan đẩy nhanh tiến độ di dời các cơ sở sản xuất gây ô nhiễm môi trường trên địa bàn TP.

 

Trao đổi về vấn đề này, ông Nguyễn Toàn Thắng, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường, cho biết thực hiện chỉ đạo của UBND TP, sở đã đình chỉ hoạt động của Công ty cổ phần Phân bón hóa sinh; giảm công suất của trạm nghiền xi măng Hà Tiên; đồng thời không chấp thuận chủ trương mở rộng trạm xi măng Phú Hữu thuộc Công ty cổ phần Xi măng Hà Tiên; tiến hành kiểm tra hoạt động của Công ty cổ phần Dệt may Gia Định Phong Phú, Công ty TNHH Nước mắm Việt Hương Hải, Công ty TNHH MTV Dệt may Sài Gòn; tăng cường giám sát hoạt động của hai xí nghiệp đóng tàu thuộc Công ty TNHH MTV Đóng tàu Bình Triệu và Công ty TNHH MTV Đóng tàu và Thương mại Petrolimex. Riêng với 16 cơ sở sản xuất gây ô nhiễm ở khu phố 4, 5 phường Đông Hưng Thuận (quận 12) đã hoàn tất lộ trình di dời. Theo đó, đến hết quý 3-2016, các cơ sở này sẽ được di dời về Khu công nghiệp Lê Minh Xuân 3.

Cũng theo Sở Tài nguyên và Môi trường, để tăng cường công tác giám sát chặt chẽ tình hình chấp hành luật bảo vệ môi trường, nhất là trong thời gian cận Tết Nguyên đán, sở đã triển khai giám sát chặt các điểm nóng, các khu vực có nguy cơ ô nhiễm môi trường cao; kiểm tra hoạt động bảo vệ môi trường định kỳ hoặc đột xuất với các doanh nghiệp trong và ngoài khu chế xuất, khu công nghiệp, các nhà máy xử lý chất thải rắn trên địa bàn thành phố; giám sát kênh rạch và nguồn nước khu vực giáp ranh với các tỉnh thành lân cận kết hợp với điều tra, thu thập thông tin các chủ nguồn thải có lưu lượng nước thải trên 50m3 trở lên. Đồng thời, phối hợp với các tỉnh trong lưu vực chia sẻ thông tin dữ liệu môi trường để phục vụ kiểm soát ô nhiễm nước mặt lưu vực và vùng nước giáp ranh.

 

 

 

Nguồn: Báo SGGP. 


Số lượt người xem: 3992    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Tìm kiếm