■  Công khai báo cáo đề xuất cấp giấy phép môi trường Cơ sở "Siêu thị Co.opmart Foodcosa" tại số 304A Quang Trung, Phường 11, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh của Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Đồng Thịnh  (17/04)
■  Công khai báo cáo đề xuất cấp giấy phép môi trường Cơ sở "Siêu thị Co.opmart Đỗ Văn Dậy" tại số 18 Đỗ Văn Dậy, ấp Tân Thới 1, xã Tân Hiệp, huyện Hóc Môn TP.HCM của Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại Thành phố Hồ Chí Minh  (17/04)
■  Về cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất đối với căn nhà đã xây dựng của Công ty Cổ phần ThuThiemGroup  (17/04)
■  Về cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất đối với 15 nền đất đã đầu tư xây dựng của Công ty TNHH Một thành viên Xây dựng và Kinh doanh nhà Phú Nhuận  (17/04)
■  Về cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất tại Khu nhà ở Hai Thành, phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân của Công ty TNHH Sản xuất Kinh doanh Hai Thành  (17/04)
■  Thông báo kết quả kiểm tra hiện trạng sử dụng đất, nhà ở, công trình xây dựng và điều kiện chuyển nhượng quyền sử dụng đất, bán nhà ở của chủ đầu tư  (17/04)
 
  • Sống thân thiện với môi trường
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
9
6
5
3
5
8
5
Tin tức sự kiện 29 Tháng Giêng 2016 9:25:00 SA

Triển khai Nghị quyết Đại hội XII trong đó có lĩnh vực TN&MT là nhiệm vụ hàng đầu

  

(TN&MT) - Chiều 28/1, Bộ TN&MT đã tổ chức gặp mặt báo chí nhân dịp đón Xuân Bính Thân 2016. Dự và chủ trì buổi gặp mặt có Bí thư Ban Cán sự Đảng - Bộ trưởng Bộ TN&MT Nguyễn Minh Quang; Ủy viên BCH Trung ương Đảng khóa XII - Thứ trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng Hà, Thứ trưởng Bộ TN&MT Nguyễn Thị Phương Hoa cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Bộ.

 

Bộ trưởng Bộ TN&MT Nguyễn Minh Quang phát biểu tại buổi gặp mặt chiều 28/1
Bộ trưởng Bộ TN&MT Nguyễn Minh Quang phát biểu tại buổi gặp mặt chiều 28/1

 

Tham dự buổi gặp mặt, về phía các cơ quan thông tấn báo chí có đại diện lãnh đạo, và hơn 100 nhà báo đang theo dõi ngành tài nguyên và môi trường cùng các hội viên Câu lạc bộ Người làm báo Tài nguyên và Môi trường, những người đã và đang sát cánh cùng Bộ TN&MT tuyên truyền về việc sử dụng hiệu quả tài nguyên, bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu.

 

Phát biểu khai mạc, Bộ trưởng Bộ TN&MT Nguyễn Minh Quang cho biết: Buổi gặp mặt báo chí Xuân Bính Thân 2016 của Bộ TN&MT được tổ chức vào thời điểm hết sức có ý nghĩa, đó là sáng nay 28/1 Đại hội XII Đảng Cộng sản Việt Nam đã thành công rất tốt đẹp sau hơn 8 ngày làm việc.

 

“Bộ TN&MT chúng tôi hết sức vinh dự và tự hào có đồng chí Trần Hồng Hà, Ủy viên Dự khuyết Ban chấp hành Trung ương khóa XI đã được Đại hội tín nhiệm bầu vào Ban chấp hành Trung ương khóa XII. Đây là vinh dự của Bộ TN&MT nói chung và  cá nhân đồng chí Trần Hồng Hà nói riêng...” – Bộ trưởng Nguyễn Minh Quang nói.

 

Tại buổi gặp mặt, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII - Thứ trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng Hà đã báo cáo tóm tắt những kết quả nổi bật của công tác quản lý nhà nước trên các lĩnh vực về tài nguyên và môi trường.  “Trong năm 2015 và giai đoạn 2011-2015, toàn ngành đã nỗ lực, sáng tạo hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, có những đóng góp quan trọng góp phần ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội của đất nước” – Thứ trưởng Trần Hồng Hà nói.

hứ trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng Hà đã báo cáo tóm tắt những kết quả nổi bật của công tác quản lý nhà nước trên các lĩnh vực về tài nguyên và môi trường trong nhiệm kỳ 2011 - 2015
Ủy viên BCH Trung ương Đảng khóa XII - Thứ trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng Hà đã báo cáo tóm tắt những kết quả nổi bật của công tác quản lý nhà nước trên các lĩnh vực về tài nguyên và môi trường trong nhiệm kỳ 2011 - 2015

 

Về phương hướng nhiệm vụ năm 2016 và giai đoạn 2016 - 2020, Thứ trưởng Trần Hồng Hà nhận định: Năm 2016 là năm đầu của kế hoạch 5 năm 2016-2020, có nhiều hiệp định quốc tế mà Việt Nam tham gia ký kết được thực thi. Mục tiêu tổng quát là giữ vững ổn định kinh tế vĩ mô, phấn đấu tăng trưởng kinh tế cao, cải thiện chất lượng tăng trưởng, bảo đảm phát triển bền vững; đẩy mạnh thực hiện các đột phá chiến lược, tái cơ cấu nền kinh tế gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả và sức cạnh tranh; quản lý, sử dụng hiệu quả tài nguyên, BVMT, chủ động phòng, chống thiên tai, ứng phó với BĐKH; nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước tạo chuyển biến rõ nét trong công tác quản lý TN&MT...

 

Theo Thứ trưởng Trần Hồng Hà, trong giai đoạn 2016-2020, toàn ngành sẽ tập trung triển khai một số định hướng lớn như: Tiếp tục hoàn thiện thể chế chính sách, pháp luật về tài nguyên và môi trường; Đẩy mạnh điều tra, đánh giá tiềm năng, trữ lượng, xu hướng diễn biến của các nguồn tài nguyên quốc gia, đặc biệt là tài nguyên khoáng sản, tài nguyên đất đai, tài nguyên biển; Xây dựng năng lực dự báo, cảnh báo, chủ động phòng, tránh và giảm nhẹ thiên tai, thích ứng với biến đổi khí hậu; Phòng ngừa và kiểm soát các nguồn gây ô nhiễm môi trường...

 

“Đặc biệt, trong Nghị quyết Đại hội XII Đảng Cộng sản Việt Nam có một chương nêu rõ những mục tiêu, nhiệm vụ về công tác sử dụng hiệu quả tài nguyên, đẩy mạnh bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu. Việc triển khai Nghị quyết Đại hội XII trong đó có chương về lĩnh vực TN&MT là nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu của toàn ngành Tài nguyên và Môi trường trong thời gian tới...” - Thứ trưởng Trần Hồng Hà nói.

 

Phát biểu tại buổi gặp mặt, nhiều ý kiến của các phóng viên đã làm rõ những vấn đề còn chưa ăn khớp trong công tác thu thập thông tin trong quá trình tác nghiệp. Nói như nhà báo Văn Hào đến từ Thông tấn xã Việt Nam thì: “Chúng tôi mong muốn các Tổng cục, các Cục, Vụ chức năng cởi mở hơn để chúng tôi có nguồn tin chính thống, đa chiều nhằm nâng cao hiệu quả tuyên truyền về các lĩnh vực của ngành tài nguyên và môi trường”.

 

Toàn cảnh buổi gặp mặt chiều 28/1
Toàn cảnh buổi gặp mặt chiều 28/1

 

Phát biểu kết luận buổi gặp mặt, Bộ trưởng Bộ TN&MT Nguyễn Minh Quang đánh giá cao sự phối hợp của các cơ quan báo chí trong việc đẩy mạnh tuyên truyền những lĩnh vực quản lý nhà nước ngành TN&MT.

 

“Công tác quản lý nhà nước ngành TN&MT là những vấn đề hết sức nhạy cảm, liên quan trực tiếp đến người dân và doanh nghiệp. Trong bối cảnh đất nước còn nhiều khó khăn, quản lý nhà nước về tài nguyên và môi trường đang đối mặt với nhiều thử thách. Các cơ quan thông tấn, báo chí đã và đang đồng hành cùng Bộ, đầy tâm huyết. Sự sát cánh của các anh chị em làm báo với ngành là một nguồn lực không thể thiếu, giúp Bộ hoàn thành tốt hơn nữa công tác quản lý nhà nước về tài nguyên môi trường...”- Bộ trưởng Nguyễn Minh Quang nói.

 

Nhân dịp năm mới 2016, thay mặt lãnh đạo Bộ TN&MT, Bộ trưởng Nguyễn Minh Quang gửi lời chúc mừng năm mới, lời chúc sức khỏe đến Ban Biên tập các cơ quan báo chí và toàn thể các nhà báo đã, đang và sẽ theo dõi, tuyên truyền và đồng hành với ngành Tài nguyên và Môi trường. “Tôi xin chúc phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên các cơ quan thông tấn báo chí trong và ngành tài nguyên và môi trường tràn đầy sức khỏe và thành công mới. Chúc cho sự hợp tác giữa Bộ TN&MT và báo chí ngày càng bền chặt và hiệu quả” – Bộ trưởng Nguyễn Minh Quang nhấn mạnh.

 

Một số giải pháp hoàn thành nhiệm vụ năm 2016 của toàn ngành TN&MT

1. Đổi mới công tác chỉ đạo, điều hành trong toàn ngành; tăng cường phối hợp giữa các Bộ, ngành, địa phương. Đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao kỷ luật, kỷ cương công vụ; từng bước xây dựng nền hành chính hiện đại, chuyên nghiệp, năng động, hiệu lực, hiệu quả, lấy kết quả phục vụ người dân, doanh nghiệp là tiêu chí đánh giá.

2. Tiếp tục kiện toàn tổ chức của ngành, đảm bảo tinh gọn, hiệu quả; thực hiện tinh giản biên chế gắn với cải cách chế độ công vụ, công chức; kiện toàn đội ngũ lãnh đạo, quản lý theo yêu cầu. Đổi mới công tác tuyển dụng, đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức, hình thành ý thức trong quản lý, sử dụng TN&MT.

3. Chủ động hợp tác, hội nhập quốc tế; tăng cường trao đổi thông tin, kinh nghiệm, đối thoại chính sách với các nước về ứng phó với biến đổi khí hậu, quản lý tài nguyên, bảo vệ môi trường và trong việc thực hiện mục tiêu thiên niên kỷ; các thỏa thuận quốc tế. Chú trọng nghiên cứu khoa học về ứng phó với biến đổi khí hậu, quản lý tài nguyên và bảo vệ môi trường. Sớm hình thành một số chuyên ngành khoa học mũi nhọn như năng lượng tái tạo, tái chế chất thải...

 

 

 

 

Nguồn: Báo điện tử Tài nguyên và Môi trường.


Số lượt người xem: 2658    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Tìm kiếm