• Sống thân thiện với môi trường
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
9
5
9
3
6
4
2
Tin tức sự kiện 01 Tháng Hai 2016 7:55:00 SA

Quy định phương pháp tính, phương thức thu, chế độ quản lý và sử dụng tiền sử dụng khu vực biển

 


 
Đó là nội dung Thông tư liên tịch số 198/2015/TTLT-BTC-BTNMT của Bộ Tài chính - Bộ Tài nguyên và Môi trường ban hành ngày 7/12/2015.
 

 

 

Theo đó Thông tư quy định phương pháp tính, phương thức thu, chế độ quản lý và sử dụng tiền sử dụng khu vực biển khi tổ chức, cá nhân được cơ quan quản lý nhà nước hoặc cấp có thẩm quyền giao khu vực biển để khai thác, sử dụng tài nguyên biển theo quy định tại Nghị định số 51/2014/NĐ-CP ngày 21 tháng 5 năm 2014 của Chính phủ quy định việc giao các khu vực biển nhất định cho tổ chức, cá nhân khai thác, sử dụng tài nguyên biển (sau đây gọi tắt là Nghị định số 51/2014/NĐ-CP).

 

Thông tư này không áp dụng đối với các trường hợp quy định tại Khoản 2 Điều 1 Nghị định số 51/2014/NĐ-CP, gồm: Giao khu vực biển để thăm dò, khai thác dầu khí; Giao khu vực biển để khai thác thủy sản, cho thuê mặt nước để nuôi trồng thủy sản; Giao khu vực biển để sử dụng vào mục đích quốc phòng, an ninh.

 

Đối tượng áp dụng Thông tư này là Tổ chức, cá nhân được giao khu vực biển để khai thác, sử dụng tài nguyên biển theo quy định tại Nghị định số 51/2014/NĐ-CP. Cơ quan quản lý nhà nước, cấp có thẩm quyền giao khu vực biển. Các cơ quan, tổ chức, cá nhân khác có liên quan.

 

Ngoài phần quy định chung và điều khoản thi hành, Thông tư quy định cụ thể việc phân loại các hoạt động sử dụng biển để khai thác, sử dụng tài nguyên biển phải nộp tiền sử dụng khu vực biển; Diện tích phải nộp tiền sử dụng khu vực biển; Khung giá áp dụng và mức thu tiền sử dụng khu vực biển; Trình tự, thủ tục thu nộp tiền sử dụng khu vực biển; Chế độ quản lý, sử dụng tiền sử dụng khu vực biển và kinh phí cho nhiệm vụ giao khu vực biển; Xử lý đối với các trường hợp gia hạn, trả lại khu vực biển, thu hồi khu vực biển; Trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức, cá nhân trong công tác tính, thu, nộp tiền sử dụng khu vực biển.

 

Thông tư này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 20 tháng 01 năm 2016.

 

 

 

Nguồn: Website Bộ TN&MT. 

 


Số lượt người xem: 3838    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Tìm kiếm