■  Công khai báo cáo đề xuất cấp giấy phép môi trường Cơ sở "Siêu thị Co.opmart Foodcosa" tại số 304A Quang Trung, Phường 11, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh của Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Đồng Thịnh  (17/04)
■  Công khai báo cáo đề xuất cấp giấy phép môi trường Cơ sở "Siêu thị Co.opmart Đỗ Văn Dậy" tại số 18 Đỗ Văn Dậy, ấp Tân Thới 1, xã Tân Hiệp, huyện Hóc Môn TP.HCM của Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại Thành phố Hồ Chí Minh  (17/04)
■  Về cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất đối với căn nhà đã xây dựng của Công ty Cổ phần ThuThiemGroup  (17/04)
■  Về cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất đối với 15 nền đất đã đầu tư xây dựng của Công ty TNHH Một thành viên Xây dựng và Kinh doanh nhà Phú Nhuận  (17/04)
■  Về cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất tại Khu nhà ở Hai Thành, phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân của Công ty TNHH Sản xuất Kinh doanh Hai Thành  (17/04)
■  Thông báo kết quả kiểm tra hiện trạng sử dụng đất, nhà ở, công trình xây dựng và điều kiện chuyển nhượng quyền sử dụng đất, bán nhà ở của chủ đầu tư  (17/04)
 
  • Sống thân thiện với môi trường
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
9
6
3
1
2
7
0
Tin tức sự kiện 05 Tháng Sáu 2016 10:05:00 SA

Mỗi người hãy quan tâm và có trách nhiệm với môi trường

 

 (SGGPO).- Sáng 5-6, Lễ phát động và hưởng ứng Ngày Môi trường Thế giới với chủ đề “Tiếng gọi thiên nhân và hành động của chúng ta” đã được tổ chức tại Hà Nội với sự tham gia của 1.000 bạn trẻ và người dân thủ đô.

 

Đến dự lễ phát động có lãnh đạo thành ủy, UBTD thành phố, lãnh đạo Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Bộ Tài nguyên và Môi trường.

 

Thanh niên thủ đô ra quân dọp dẹp vệ sinh môi trường ngày 5-6. Ảnh: Anh Phương

 

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung kêu gọi mỗi công dân thủ đô có những hành động thiết thực bảo vệ môi trường, phấn đấu đến năm 2020, Hà Nội có thêm 1 triệu cây xanh, xây dựng thêm 25 công viên, trong đó sẽ có 5 công viên đạt tiêu chuẩn khu vực và thế giới…

 

Lãnh đạo Thành ủy, UBND TP Hà Nội, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã nhấn nút khai trương ra mắt trang web www.thudoxanhsachdep.hanoi.gov.vn và tham gia trồng cây, vệ sinh môi trường khu vực xung quanh hồ Hoàn Kiếm.

 

* Mỗi người hãy quan tâm và có trách nhiệm với môi trường là khẩu hiệu hành động được Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường TPHCM Nguyễn Toàn Thắng đưa ra trong lễ mít tinh hưởng ứng Ngày môi trường thế giới, được Sở Tài nguyên và Môi trường TP và UBND quận 3 phối hợp tổ chức sáng nay 5-6.

 

Buổi lễ với sự tham gia của hơn 300 cán bộ, công chức, công nhân viên, hội viên các cơ quan, đơn vị, tổ chức và các thầy cô giáo, các em học sinh các trường phổ thông trên địa bàn quận 3.


    

Tặng 27 thùng rác cho các trường phổ thông trên địa bàn quận 3. Ảnh: Hoài Nam

 

Phát biểu tại lễ mít tinh, Phó Chủ tịch UBND quận 3 Trần Thanh Bình cho biết, Ngày môi trường thế giới năm nay với chủ đề “Tiếng gọi thiên nhiên và hành động của chúng ta”, nhằm tuyền cảm hứng cho toàn nhân loại hướng đến các hành vi sống thân thiện với môi trường, giảm thiểu áp lực ngày càng tăng đối với các hệ sinh thái tự nhiên của trái đất. Qua đó, huy động nỗ lực của toàn thể cộng đồng hướng đến việc sống thân thiện, bảo vệ thiên nhiên, hệ sinh thái động thực vật của các loài trên thế giới. Nội dung trọng tâm trong 4 chương trình hành động hướng đến đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân thực hành tiết kiệm điện, nước, hạn chế sử dụng túi nilon, phân loại rác tại nguồn, không đổ nước thải, rác thải ra lòng lề đường, trồng cây xanh; phát động phong trào thi đua xanh – sạch – đẹp đến các trường học, khu dân cư; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra và xử lý các vi phạm pháp luật về môi trường; tổ chức các hoạt động ra quân làm sạch môi trường, dọn dẹp vệ sinh, nạo vét kênh mương…
    

Nhằm cụ thể hóa mục tiêu trên Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường TPHCM Nguyễn Toàn Thắng kêu gọi mọi người bằng hành động cụ thể góp phần làm thay đổi sâu sắc nhận thức và việc làm bảo vệ môi trường, mỗi người, mỗi gia đình hãy sống có trách nhiệm với môi trường, quan tâm bảo vệ thiên nhiên từ việc đơn giản và thiết thực như trồng một cây xanh ngay trong nhà và tại cộng đồng, không săn bắn, buôn bán và tiêu thụ các loài động thực vật hoang dã trái phép…

 

Đại diện các trường mầm non trên địa bàn quận 3 ký giao ước thi đua. Ảnh: Hoài Nam

 

   
Kết thúc lễ mít tinh, đại diện các trường phổ thông trên địa bàn quận 3 đã ký giao ước thi đua thực hiện chương trình truyền thông học đường về bảo vệ môi trường năm 2016.

 

* Cũng trong sáng nay, Đại học Huế tổ chức khai mạc Triển lãm tranh cổ động và sản phẩm giáo dục về môi trường và biển đảo tại TP Huế, giới thiệu đến công chúng 80 tranh cổ động và 22 sản phẩm về môi trường.

 

Dịp này, triển lãm “Đồng sáng tạo nghệ thuật về năng lượng tái tạo” do nhóm Cộng tác viên Môi trường Việt Nam và Câu lạc bộ Tình bạn Xanh cùng sự hỗ trợ kỹ thuật từ Khoa Môi trường, Trường Đại học Khoa học Huế cũng khai mạc tại TP Huế nhằm hưởng ứng ngày Môi trường thế giới (5-6-1972 – 5-6-2016). Hơn 50 tác phẩm trưng bày tại triển lãm là những tranh vẽ, tranh xé dán, tranh cát… xoay quanh chủ đề năng lượng tái tạo và biến đổi khí hậu (BĐKH) thể hiện từ góc nhìn của giới trẻ. Nội dung các tác phẩm tập trung vào các vấn đề như: Sự lãng phí trong sử dụng năng lượng của con người. Các giải pháp năng lượng tái tạo. Công tác bảo vệ môi trường và giảm nhẹ và thích ứng với BĐKH… Qua đó, kêu gọi mọi người hành động vì hành tinh, vì môi trường và vì thế hệ mai sau.

 

* Sáng 5-6, gần 1.000 đoàn viên thanh niên tham gia trồng 3.000 cây thông tại khu vực đèo Tà Nung (cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 7km). 

 

Đoàn viên thanh niên trồng cây tại khu vực đèo Tà Nung. Ảnh: Đoàn Kiên

 

Tỉnh đoàn Lâm Đồng đã phát động cuộc thi Pano ảnh tuyên truyền bảo vệ rừng năm 2016 dành cho các bạn trẻ, sinh viên, học sinh trên địa bàn tham gia, qua đó khuyến khích các đoàn viên nhân rộng mô hình, sáng kiến trong ứng dụng khoa học công nghệ, công tác bảo vệ môi trường…

 



Nguồn: Báo SGGPO.


Số lượt người xem: 3238    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Tìm kiếm