• Sống thân thiện với môi trường
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
9
3
3
6
8
8
9
Tin tức sự kiện 08 Tháng Sáu 2016 7:55:00 SA

Sáng kiến thông minh về nước: Gắn công nghệ với cuộc sống

 

 




3 thí sinh đạt giải nhất tại cuộc thi (Ảnh: Tuổi trẻ)

 
 
Nhiều đề xuất như: lọc nước nhiễm mặn tại Đồng bằng sông Cửu Long; lọc và trữ nước bằng vật liệu làm từ xương rồng; giải pháp thiết kế hệ thống thu gom và tái sử dụng nước gửi đến tham dự cuộc thi Sáng tạo thông minh về nước năm 2016 có tính ứng dụng cao hoàn toàn có thể áp dụng ngay sau khi cuộc thi kết thúc.
 

 

Đó là nhận định của TS. Nguyễn Minh Khuyến - Phó cục trưởng Cục quản lý tài nguyên nước (Bộ Tài nguyên và Môi trường) tại lễ công bố và trao giải cuộc thi ngày 6/6.

 

Cuộc thi do Đại sứ quán Thụy Điển phối hợp với Cục Quản lý tài nguyên nước (Bộ Tài nguyên và Môi trường) tổ chức được triển khai từ đầu năm và thu hút sự quan tâm của các bạn trẻ trên toàn quốc nhằm tìm kiếm các giải pháp giải quyết những thách thức về nước mà Việt Nam hiện đang phải đối mặt cũng như kể cả trong tương lai.

 

Theo ông Khuyến, cuộc thi năm nay không bó hẹp tại các trường có đào tạo chuyên sâu về ngành nước mà đã được nhân rộng ra tại các trường khoa học, công nghệ khác. Đề xuất của các đội gửi về cho thấy tư duy phát triển công nghệ đã được gắn liền với cuộc sống.

 

Tại lễ trao giải, với ý tưởng sử dụng ứng dụng trên điện thoại di động để phát hiện rò rỉ trên hệ thống cấp nước, nhóm sinh viên trường Đại học Bách khoa TP.HCM gồm: bạn Trịnh Quốc Anh, Nguyễn Trần Quang Khải và Võ Phi Long) đã giành giải Nhất.

 

Phần thưởng giành cho đội đạt giải Nhất là một chuyến đi Thụy Điển và tham quan Chương trình Tuần lễ Nước thế giới, được tổ chức hàng năm tại Thủ đô Stockholm, Thụy Điển, từ ngày 27/8 - 2/9/2016.

 

Bạn Võ Phi Long đại diện nhóm cho biết, người sử dụng chỉ cần mở ứng dụng (đã có sự hỗ trợ của định vị GPS) báo cho ban quản lý tòa nhà biết vị trí của mình để kịp thời sửa chữa đường ống bằng một cú chạm màn hình điện thoại. Nếu được áp dụng và triển khai rộng rãi, sáng kiến đơn giản và không tốn kém này sẽ góp phần hạn chế lượng nước lớn bị rò rỉ trong quá trình phân phối nước.

 

Chia sẻ cảm xúc sau khi nhận được giải thưởng, nhóm bạn trẻ hi vọng được đến Thụy Điển đúng dịp Tuần lễ Nước thế giới nhóm sẽ có cơ hội chia sẻ nhiều hơn về những ý tưởng nhằm góp tiếng nói vào việc bảo vệ nguồn nước cũng như đóng góp được những giải pháp hữu ích.

 

 

 

 

Nguồn: Website Bộ TN&MT.


Số lượt người xem: 1733    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Tìm kiếm