• Sống thân thiện với môi trường
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
9
7
1
7
1
4
0
Tin tức sự kiện 08 Tháng Chín 2016 8:00:00 SA

Xây dựng thành phố phát thải carbon thấp

 

 (SGGP).- Ngày 6-9, đồng chí Nguyễn Thành Phong, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND TPHCM và ông Hirofumi Yoshimura, Thị trưởng TP Osaka (Nhật Bản) đã ký “Bản ghi nhớ Chương trình hợp tác giữa TPHCM và TP Osaka về phát triển TP phát thải carbon thấp” giai đoạn 2016-2020 (ảnh). Đây là Bản ghi nhớ được gia hạn từ Bản ghi nhớ được ký kết vào năm 2013 giữa hai TP.

 

 

Theo Bản ghi nhớ được ký kết lần này, cả hai TP sẽ thúc đẩy hợp tác trong các vấn đề hướng đến phát triển xã hội phát thải carbon thấp tại TP như: Tiến hành phát triển nguồn nhân lực, tổ chức và hệ thống, nhằm quản lý chặt chẽ tiến độ thực hiện Kế hoạch hành động ứng phó với biến đổi khí hậu; chia sẻ các kỹ năng và kiến thức chuyên môn nhằm triển khai thuận lợi các biện pháp, kết quả nghiên cứu và đánh giá phát thải khí nhà kính hướng đến việc đạt được các mục tiêu đề ra trong kế hoạch hành động ứng phó vối biến đổi khí hậu; tạo các dự án mới hướng đến việc thực hiện TP phát thải carbon thấp; nâng cao nhận thức cộng đồng và phổ biến thông tin về các biện pháp để ngăn chặn sự nóng lên toàn cầu. Bên cạnh đó, hai TP thống nhất tiếp tục thực hiện cơ chế Đối thoại chính sách cấp Thị trưởng thường niên hướng đến thực hiện mục tiêu xây dựng xã hội phát thải carbon thấp tại TPHCM.

 

Chiều cùng ngày, đồng chí  Nguyễn Thành Phong đã tiếp và chứng kiến lễ ký kết ghi nhớ Tập đoàn Allied Telesis đầu tư vào Khu Công nghệ cao (CNC) TPHCM. Theo đó, tập đoàn toàn cầu, có xuất xứ từ Nhật - Allied Telesis, sẽ đầu tư xây dựng tại Khu CNC TPHCM Khu bệnh viện CNC kèm theo khu nghiên cứu sự sống và trung tâm lưu trú chuẩn quốc tế. Tổng đầu tư cho dự án này 500 triệu USD, trong đó 250 triệu USD cho xây dựng và còn lại là đầu tư thiết bị.

 

Trung tâm nghiên cứu sự sống có vai trò tập trung nghiên cứu các loại thuốc đặc trị các bệnh hiểm nghèo và thực hiện các dự án đào tạo. Khu bệnh viện CNC sẽ tập trung chữa trị các bệnh như ung thư, gan và cả giải phẫu với mục tiêu không chỉ trở thành bệnh viện hàng đầu trong khu vực nhờ ứng dụng các công nghệ mới mà còn giúp hạn chế dòng tiền chảy ra nước ngoài do bệnh nhân ra nước ngoài chữa trị, ước tính mỗi năm mất 2 tỷ USD. Dự kiến tháng 7-2018 sẽ khởi công xây dựng và tháng 7-2019 sẽ hoàn thành.

 

Phát biểu tại lễ ký kết, đồng chí Nguyễn Thành Phong cho biết: “TPHCM đang trong quá trình xã hội hóa y tế, việc đầu tư xây dựng trung tâm nghiên cứu sự sống là hết sức ý nghĩa, hy vọng đơn vị đầu tư sẽ kết hợp, hợp tác với các cơ sở tế tại TP để góp phần nâng cao công tác đào tạo, nghiên cứu y tế tại TPHCM”. Đồng chí Nguyễn Thành Phong cũng khẳng định: “TP sẽ chỉ đạo các ban ngành liên quan hỗ trợ tối đa các công tác xây dựng dự án nếu có phát sinh và kỳ vọng dự án sẽ đạt đúng tiến độ đề ra”.

 

 

Nguồn: Báo SGGPO


Số lượt người xem: 2653    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Tìm kiếm