• Sống thân thiện với môi trường
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
9
3
3
2
5
4
5
Tin tức sự kiện 09 Tháng Chín 2016 9:20:00 SA

Tập huấn công tác ứng dụng và phát triển CNTT ngành TN&MT

 

 

(TN&MT)- Chiều ngày 8/9, tại TP. Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã phối hợp với UBND tỉnh Quảng Bình tổ chức hội nghị tập huấn công tác ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin ngành tài nguyên và môi trường năm 2016.

 

Tham dự Hội nghị có Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Nguyễn Linh Ngọc cùng các lãnh đạo tỉnh Quảng Bình, Cục Công nghệ thông tin, chuyên viên của các đơn vị trực thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường; đại diện các Bộ, ngành liên quan; các Sở Tài nguyên và Môi trường của các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

 

Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Nguyễn Linh Ngọc phát biểu tại Hội nghị
Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Nguyễn Linh Ngọc phát biểu tại Hội nghị

 

Trong những năm qua, được sự quan tâm chỉ đạo thường xuyên của Bộ và sự phấn đấu của toàn ngành tài nguyên và môi trường, trong đó hệ thống tổ chức trách về công nghệ thông tin (CNTT) đóng vai trò quan trọng trong việc hoàn thành tốt nhiệm vụ về ứng dụng công nghệ thông tin, cải cách hành chính, hiện đại hóa hành chính, lưu trữ thông tin và dự liệu. Toàn ngành đã bám sát các chỉ thị, nghị quyết, chiến lược, chương trình kế hoạch của Chính phủ, Bộ Tài nguyên và Môi trường về lĩnh vực công nghệ thông tin để tổ chức thực hiện đạt hiệu quả.

 

Hội nghị tổng kết, đánh giá công tác ứng dụng công nghệ thông tin tài nguyên và môi trường năm 2015- 2016, tập trung để nắm chắc các nội dung, đồng thời trao đổi, thảo luận, tháo gỡ khó khăn và đề ra các giải pháp hữu hiệu để triển khai nhiệm vụ ứng dụng CNTT góp phần hỗ trợ đắc lực đối với công tác quản lý nhà nước của ngành tài nguyên và môi trường tại các địa phương đạt hiệu quả cao trong thời gian tới.

 

Triển khai Nghị quyết số 26/NQ-CP ngày 15/4/2015 của Chính phủ ban hành Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 36-NQ/TW ngày 1/7/2014 của Bộ Chính trị Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam về đẩy mạnh ứng dụng, phát triển công nghệ thông tin đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững và hội nhập quốc tế. Tổ chức thực hiện Nghị quyết số 36a/NQ-CP ngày 14/10/2015 của Chính phủ về Chính phủ điện tử; Chương trình hành động của Bộ Tài nguyên và Môi trường thực hiện Nghị quyết 36a/NQ-CP ngày 14/10/2015 của Chính phủ về Chính phủ điện tử theo Quyết định số 3455/QĐ-TNMT ngày 28/12/2015 của Bộ Tài nguyên và Môi trường. Chiến lược ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin đến năm 2015 và định hướng đến năm 2020 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 179/2004/QĐ-TTg ngày 06/10/2004.

 

Hội nghị Tập huấn công tác ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin ngành Tài nguyên và Môi trường diễn ra tại Quảng Bình
Hội nghị Tập huấn công tác ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin ngành Tài nguyên và Môi trường diễn ra tại Quảng Bình

 

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Nguyễn Linh Ngọc cho biết, ứng dụng công nghệ thông tin là mục tiêu quan trọng trong việc hiện đại hóa ngành tài nguyên và môi trường góp phần tích cực trong việc tăng năng suất, hiệu suất lao động, cải cách hành chính, cải cách thể chế, phát triển nguồn nhân lực, minh bạch hóa thông tin, quản lý tốt ngành tài nguyên môi trường, quản lý hành chính, quản lý các hồ sơ thông qua mạng. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong ngành tài nguyên và môi trường nhằm tích cực tăng cường quản lý, thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ chính trị của ngành trong thời gian tới.

 

Tăng cường công tác đào tạo nâng cao chất lượng nguồn nhân lực công nghệ thông tin đáp ứng yêu cầu để triển khai ứng dụng và phát triển ngành tài nguyên và môi trường; tiếp nhận và nhận chuyển giao công nghệ mới; hàng năm tổ chức mở các lớp đào tạo, tập huấn và chuyển giao công nghệ, công tác chuyên môn, phần mềm chuyên ngành cho cán bộ ngành tài nguyên và môi trường, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Nguyễn Linh Ngọc nhấn mạnh.



Nguồn: Báo điện tử Tài nguyên và Môi trường

 


Số lượt người xem: 1640    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Tìm kiếm