• Sống thân thiện với môi trường
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
9
7
3
8
0
0
1
Tin tức sự kiện 12 Tháng Chín 2016 8:00:00 SA

Hội thảo “Đánh giá tác động của Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) lên hệ thống pháp luật môi trường của Việt Nam

 

 


 
Hội thảo do Bộ Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với Quỹ Châu Á (The Asia Foundation) tổ chức vào ngày 14/9 tới.
 

 

Mục đích Hội thảo nhằm giới thiệu các cam kết môi trường trong Hiệp định TPP và tham vấn về các tác động của Hiệp định TPP lên hệ thống pháp luật môi trường của Việt Nam; đồng thời đề xuất lộ trình thực thi các cam kết môi trường trong TPP.

 

Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) vừa được 12 quốc gia vành đai Thái Bình Dương ký kết ngày 04/02/2016 tại New Zealand, là hiệp định nhằm đạt mục tiêu cao nhất về thương mại tự do và hội nhập trên toàn khu vực Thái Bình Dương. Được đánh giá là hiệp định thương mại tự do lớn nhất thế giới, Hiệp định TPP điều chỉnh không chỉ các vấn đề về thương mại và đầu tư mà còn các vấn đề liên quan khác như vấn đề môi trường với những cam kết thương mại truyền thống và phi truyền thống.

 

Để chuẩn bị sẵn sàng thực thi các cam kết về môi trường trong Hiệp định TPP, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã tiến hành và cơ bản hoàn tất công tác rà soát, đánh giá tác động chi tiết của các cam kết về môi trường trong Hiệp định TPP đối với hệ thống pháp luật về môi trường Việt Nam theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. 

 

 

 

Nguồn: CTTĐT


Số lượt người xem: 1620    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Tìm kiếm