• Sống thân thiện với môi trường
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
9
6
0
4
4
0
7
Tin tức sự kiện 13 Tháng Chín 2016 8:15:00 SA

Đánh giá, xếp hạng mức độ ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin ngành tài nguyên và môi trường

 



 
Ngày 7/9, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường đã ký ban hành Quyết định 2051/QĐ-BTNMT về Quy định đánh giá, xếp hạng mức độ ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin (CNTT) ngành tài nguyên và môi trường (TN&MT) áp dụng thống nhất đối với tất cả các đơn vị trực thuộc Bộ, Sở TN&MT các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
 

 

Việc đánh giá thực trạng mức độ ứng dụng CNTT tại các đơn vị trực thuộc Bộ, các Sở TN&MT sẽ đánh giá kết quả thực hiện các chương trình, kế hoạch ứng dụng CNTT; hoạch định, xây dựng chính sách, chiến lược, chương trình ứng dụng CNTT trong hoạt động của ngành trong các giai đoạn tiếp theo. Kết quả này là cơ sở giúp lãnh đạo Bộ và lãnh đạo các đơn vị kịp thời chỉ đạo khắc phục những tồn tại, hạn chế trong công tác quản lý, chỉ đạo điều hành; từ đó đưa ra các biện pháp phù hợp nhằm thúc đẩy ứng dụng và phát triển CNTT của đơn vị hoặc tại địa phương mình.

 

Nội dung đánh giá mức độ ứng dụng và phát triển CNTT bao gồm các hạng mục: hạ tầng kỹ thuật CNTT; ứng dụng CNTT trong hoạt động của cơ quan; công tác đảm bảo an toàn, an ninh thông tin; nhân lực cho ứng dụng CNTT.

 

Việc đánh giá được thực hiện qua Phần mềm thu thập số liệu về ứng dụng và phát triển CNTT (viết tắt là MONRE ICT-Index) để thu thập các số liệu theo hệ thống chỉ tiêu do Cục CNTT trực thuộc Bộ quản lý và vận hành. Việc đánh giá, xếp hạng được thực hiện bằng hình thức cho điểm đối với các hạng mục quy định. Điểm đánh giá sẽ được sử dụng để tính chỉ số ứng dụng CNTT của từng đơn vị báo cáo. Chỉ số ứng dụng CNTT được sử dụng xếp hạng mức độ ứng dụng và phát triển CNTT trong ngành TN&MT.

 

Việc đánh giá không thực hiện đối với các nội dung có liên quan đến bí mật an ninh, quốc phòng.

 

Về tổng hợp báo cáo, hàng năm, các đơn vị báo cáo thu thập số liệu đánh giá mức độ ứng dụng CNTT, sử dụng tài khoản được cấp cập nhật thông tin trực tiếp trên Phần mềm; đồng thời, in kết quả cập nhật thông tin từ Phần mềm, xác nhận có dấu và chữ ký của lãnh đạo đơn vị gửi về Bộ TN&MT qua Cục CNTT trước ngày 30/10. Trên cơ sở số liệu báo cáo và kết quả tự đánh giá của các đơn vị báo cáo, Hội đồng thẩm định sẽ tiến hành thẩm định, đánh giá và thông báo kết quả đánh giá, xếp hạng trước ngày 30/11 hàng năm.

 

Kết quả xếp hạng đánh giá mức độ ứng dụng và phát triển CNTT của các đơn vị được công khai trên Cổng thông tin điện tử Bộ, các báo, tạp chí chuyên ngành của Bộ; đồng thời được tới các cơ quan, đơn vị và Sở TN&MT.

 

 

Nguồn: CTTĐT


Số lượt người xem: 3087    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Tìm kiếm