• Sống thân thiện với môi trường
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
9
6
0
5
4
4
4
Tin tức sự kiện 20 Tháng Chín 2016 3:10:00 CH

Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân: Hãy bằng những hành động nhỏ để làm nên những thay đổi lớn cho môi trường, cho cuộc sống của chúng ta

 

 



Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân cùng đông đảo bà con tỉnh Quảng Nam tham gia thu dọn rác thải tại đường Bạch Đằng, tỉnh Quảng Nam

 
Ngay sau Lễ phát động và ra quân thu gom rác thải đô thị tại thành phố Tam Kỳ nhiều hoạt động cụ thể đã được tổ chức tại Quảng Nam như: ra quân dọn vệ sinh dọc tuyến đường Bạch Đằng, vớt rác trên sông Bàn Thạch thành phố Tam Kỳ; diễu hành tuyên truyền và cổ động về chủ đề Chiến dịch Làm cho thế giới sạch hơn và các nội dung về bảo vệ môi trường; ra quân thu gom rác thải và vệ sinh môi trường tại thành phố Hội An…
 

 

Tham gia thu gom rác tại khu vực đường Bạch Đằng - con đường có cảnh quan đẹp của Thành phố Tam Kỳ, Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân cho biết, đây là một hoạt động thiết thực nhằm kêu gọi tất cả các tầng lớp nhân dân tham gia bảo vệ môi trường, giáo dục cộng đồng thu gom và xử lý chất thải, rác thải, phế liệu.

“Tôi hy vọng, sau lễ phát động hôm nay, sẽ không chí có đoạn đường này mà mọi nơi trên thành phố này, trên đất nước chúng ta sẽ xanh, sạch và đẹp hơn. Và mỗi người hãy bằng những hành động nhỏ để làm nên những thay đổi lớn cho môi trường, cho cuộc sống của chúng ta” – Thứ trưởng nói.

Sau khi đươc làm vệ sinh, dọn dẹp, thu gom rác, con đường Bạch Đằng đã trở lên sạch hơn, đẹp hơn đóng góp một phần quan trọng vào việc xây dựng thành phố Tam Kỳ xanh - sạch - đẹp.

Ngay sau đó, lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Quảng Nam và đại diện lãnh đạo UBND phường Phước Hòa đã thực hiện việc ký cam kết duy trì công trình bảo vệ môi trường tại tuyến đường Bạch Đằng và bàn giao Công trình vệ sinh môi trường cho đơn vị quản lý.

Cũng nhân dịp này, với mong muốn chung tay góp phần bảo vệ môi trường và cải thiện môi trường sống của người dân Quảng Nam nói riêng và cả nước nói chung, Trung tâm Tư vấn và Công nghệ môi trường, Tổng cục Môi trường đã hỗ trợ tỉnh Quảng Nam xây dựng một công trình xử lý nước thải sinh hoạt công suất thiết kế  20m3/ngày, đêm với tổng kinh phí đầu tư cho công trình 1 tỷ đồng. Đây là một hoạt động thiết thực có ý nghĩa, mô hình đầu tiên được Bộ Tài nguyên và Môi trường triển khai và nhân rộng tại các địa phương trong cả nước trong các năm tiếp theo.


 

Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn đã được Việt Nam tổ chức hơn 20 năm qua, thu hút được nhiều thành công. Mỗi năm vào giai đoạn tổ chức Chiến dịch đã thu gom, xử lý được hàng vạn tấn rác; khai thông được hàng nghìn m cống rãnh, trồng được hàng vạn cây xanh cũng như đã tổ chức nhiều hoạt động truyền thông nâng cao nhận thức cho cộng đồng.

 

Chiến dịch làm cho thế giới sạch nhấn mạnh vai trò và trách nhiệm của mỗi địa phương, tổ chức, cá nhân, huy động mọi người bảo về môi trường hướng tới xây dựng môi trường xanh, bền vững.

 

Với quan điểm: “Tư duy toàn cầu, hành động địa phương”, Ban Tổ chức Chiến dịch đã tiến hành lựa chọn một địa điểm chiến lược trong phát triển của thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam để tiến hành công tác thu gom rác thái, xử lý môi trường và sau đó bàn giao cho địa phương để quản lý và bảo vệ.

 


 

Một số hình ảnh hưởng ứng Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm 2016 tại Thành phố Tam Kỳ:

 


 

 

 


 


 

 


 


 

Diễu hành tuyên truyền và cổ động về chủ đề Chiến dịch Làm cho thế giới sạch hơn

và các nội dung về bảo vệ môi trường



 


Nguồn: CTTĐT


Số lượt người xem: 1944    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Tìm kiếm