• Sống thân thiện với môi trường
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
9
3
2
9
3
7
4
Tin tức sự kiện 22 Tháng Chín 2016 7:55:00 SA

Bộ trưởng Trần Hồng Hà: “Khuyến khích doanh nghiệp tham gia xử lý môi trường”

 

 




 
Bộ trưởng Trần Hồng Hà tiếp ông Georges Germa, Phó Chủ tịch Tập đoàn Veolia

 
 
Chiều ngày 21/9, Bộ trưởng Trần Hồng Hà có buổi tiếp và làm việc với ông Georges Germa, Phó Chủ tịch Tập đoàn Veolia. Tham dự buổi tiếp có lãnh đạo Tổng cục Môi trường, Vụ Hợp tác quốc tế, Văn phòng Bộ.
 


Mở đầu buổi tiếp, ông Georges Germa cảm ơn Bộ trưởng Trần Hồng Hà đã dành thời gian tiếp và làm việc với Tập đoàn Veolia.

 

Giới thiệu về Tập đoàn, ông Georges Germa cho biết, Veolia là tập đoàn hàng đầu thể giới về các dịch vụ môi trường. Tập đoàn có lịch sử trên 160 năm, có mặt trên 80 quốc gia trên thế giới, riêng ở châu Á có mặt tại 10 quốc gia với 25.000 nhân viên. Tập đoàn Veolia cung cấp các giải pháp phù hợp với nhu cầu của từng khách hàng đô thị và công nghiệp ở bốn lĩnh vực nước; chất thải; năng lượng và vận chuyển hành khách. Tập đoàn đã có mặt tại Việt Nam khoảng 25 năm, chủ yếu tập trung vào xây dựng các nhà máy xử lý nước thải tại các tỉnh, thành phố trên cả nước và cung cấp dịch vụ vận hành, bảo dưỡng các hạng mục xử lý môi trường.


Ông Georges Germa cho rằng, Việt Nam đang phát triển về công nghiệp, đi kèm theo đó không thể tránh khỏi các vấn đề môi trường. Vì vậy, Tập đoàn Veolia mong muốn được đồng hành, giúp đỡ Việt Nam vừa phát triển công nghiệp vừa bảo vệ môi trường.

 


Sau khi lắng nghe đề xuất của Tập đoàn Veolia, Bộ trưởng Trần Hồng Hà cảm ơn Tập đoàn Veolia đã quan tâm đến xử lý môi trường tại Việt Nam. Bộ trưởng khẳng định, Bộ Tài nguyên và Môi trường luôn khuyến khích các công ty, doanh nghiệp tham gia xử lý các vấn đề môi trường.

Bộ trưởng Trần Hồng Hà mong muốn, ngoài việc cung cấp các giải pháp công nghệ về xử lý môi trường cho các khu đô thị và các doanh nghiệp, Tập đoàn Veolia sẽ tăng cường hỗ trợ Việt Nam trong vấn đề chuyển giao công nghệ, đào tạo nguồn nhân lực về xử lý môi trường. Bộ trưởng cũng giao cho Tổng cục Môi trường làm đầu mối tiếp tục phối hợp với Tập đoàn Veolia để có những hợp tác cụ thể hơn.


Kết thúc buổi tiếp, Bộ trưởng Trần Hồng Hà chúc Tập đoàn Veolia tiếp tục đạt được nhiều thành công tại Việt Nam, giúp các doanh nghiệp và đô thị ở Việt Nam xử lý tốt các vấn đề môi trường; đồng thời, tiếp tục đồng hành, hỗ trợ Việt Nam và Bộ Tài nguyên và Môi trường trong tương lai.

 

 

Nguồn: CTTĐT

 


Số lượt người xem: 1608    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Tìm kiếm