• Sống thân thiện với môi trường
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
9
3
2
9
0
6
3
Tin tức sự kiện 26 Tháng Chín 2016 7:50:00 SA

Ngày 26/9/2016: Tổ chức Hội nghị chuyên đề “Thích ứng với biến đổi khí hậu, quản lý tổng hợp tài nguyên nước”

 





 
Hạn hán ở Đồng bằng sông Cửu Long (Ảnh minh họa)

 

 
Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ về thời gian, địa điểm tổ chức Hội nghị, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ, Ủy ban nhân dân tỉnh Cà Mau đã thống nhất tổ chức Hội nghị vào buổi sáng ngày 26/9/2016 tại Ủy ban nhân dân tỉnh Cà Mau. Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ, Trưởng Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ sẽ tới dự và phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.
 

 

Hội nghị sẽ tập trung giới thiệu, trao đổi, thảo luận về các giải pháp thích ứng tổng thể cho vùng Đồng bằng sông Cửu Long; các giải pháp thích ứng với biến đổi khí hậu và quản lý nước cho từng tiểu vùng, gồm vùng thượng lưu, vùng trung tâm và vùng ven biển. Từ đó tránh được những xung đột về lợi ích giữa các địa phương và giữa các tiểu vùng, đồng thời hài hòa giữa các ưu tiên trước mắt và mục tiêu lâu dài cho vùng Đồng bằng sông Cửu Long.

 

Tham dự Hội nghị dự kiến khoảng hơn 100 đại biểu, đến từ các cơ quan: Văn phòng Chính phủ, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ và các Bộ, ngành, cơ quan liên quan. Về phía địa phương có Bí thư, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, Phó Đoàn Đại biểu Quốc hội chuyên trách và các Sở: Tài nguyên và Môi trường, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn của 13 tỉnh, thành phố vùng Đồng bằng sông Cửu Long; một số nhà khoa học tiêu biểu thuộc vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Đồng thời, Hội nghị cũng sẽ có sự tham dự và chia sẻ kinh nghiệm của một số nhà tài trợ, đối tác phát triển như UNDP, WB, JICA, AFD, GIZ, Đại sứ quán Hà Lan.

 

 

 

 

Nguồn: CTTĐT

 


Số lượt người xem: 1679    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Tìm kiếm