• Sống thân thiện với môi trường
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
9
7
4
0
3
9
5
Tin tức sự kiện 27 Tháng Chín 2016 8:40:00 SA

Lần đầu tiên công bố Báo cáo hiện trạng môi trường quốc gia 5 năm qua

 



 

 
 
Nhằm cung cấp thông tin tới các Bộ, ngành, địa phương và các cơ quan, đơn vị, cộng đồng về hiện trạng môi trường quốc gia, ngày 29/9, Bộ Tài nguyên và Môi trường sẽ tổ chức Lễ Công bố Báo cáo hiện trạng môi trường quốc gia giai đoạn 2011 - 2015.
 


Nội dung báo cáo sẽ phản ánh tổng quan về các hoạt động phát triển kinh tế - xã hội và sức ép lên môi trường trong giai đoạn 2011 - 2015; vấn đề biến đổi khí hậu, diễn biến thiên tai bất thường làm gia tăng những tác động tiêu cực lên môi trường nước ta. Đồng thời phân tích, đánh giá diễn biến môi trường đất, nước, không khí, đa dạng sinh học và các vấn đề môi trường nổi cộm trong thời gian qua. Đặc biệt là các sự cố ô nhiễm môi trường đang có xu hướng gia tăng cả về số lượng và mức độ ảnh hưởng.


Bên cạnh đó, báo cáo cũng sẽ đánh giá tác hại của ô nhiễm môi trường đối với sức khỏe cộng đồng và các hoạt động phát triển kinh tế - xã hội; đồng thời, đánh giá về công tác quản lý môi trường giai đoạn 2011 - 2015, những cơ hội và thách thức, từ đó, định hướng công tác bảo vệ môi trường và đề xuất các giải pháp cụ thể, cũng như những kiến nghị với Quốc hội và Chính phủ về công tác bảo vệ môi trường trong giai đoạn mới.

 

 

 

Nguồn: Website Bộ TN&MT

 


Số lượt người xem: 3562    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Tìm kiếm