• Sống thân thiện với môi trường
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
9
3
3
0
6
9
7
Tin tức sự kiện 29 Tháng Năm 2017 8:10:00 SA

Họp Tổ công tác rà soát, đề xuất sửa đổi, bổ sung các quy định bảo vệ môi trường trong Luật Bảo vệ môi trường và các luật có liên quan

 




 
Ông Lê Văn Hợp, Vụ trưởng Vụ Pháp chế phát biểu tại cuộc họp

 
Sáng ngày 26/5, tại trụ sở Bộ Tài nguyên và Môi trường, Tổ công tác rà soát, đề xuất sửa đổi, bổ sung các quy định bảo vệ môi trường trong Luật Bảo vệ môi trường và các luật có liên quan đã tổ chức cuộc họp Tổ công tác lần thứ nhất.
 

Ông Lê Văn Hợp, Vụ trưởng Vụ Pháp chế và ông Nguyễn Thế Đồng, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường chủ trì cuộc họp. Tham dự cuộc họp có thành viên Tổ công tác là đại diện lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Bộ và đại diện các Bộ ngành, địa phương có liên quan.

 

Tổ công tác được thành lập tại Quyết định số 3118/QĐ-BTNMT của Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường. Tổ công tác có trách nhiệm giúp Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường rà soát, tổng hợp và đề xuất sửa đổi, bổ sung các quy định bảo vệ môi trường trong các luật về môi trường, tài nguyên, tài chính, thuế, ngân sách, đầu tư, xây dựng, khoa học và công nghệ, năng lượng và các văn bản luật khác có liên quan bảo đảm thống nhất, đồng bộ, đáp ứng yêu cầu bảo vệ môi trường.

 

 

Toàn cảnh cuộc họp

 

Phát biểu khai mạc cuộc họp, ông Lê Văn Hợp, Vụ trưởng Vụ Pháp chế nhấn mạnh, đây là một nhiệm vụ rất quan trọng, nhằm hoàn thiện thể chế, chính sách pháp luật để bảo vệ môi trường trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, đặc biệt là thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị số 25/CT- TTg về một số nhiệm vụ, giải pháp cấp bách về bảo vệ môi trường.

 

Ông Lê Văn Hợp cho biết, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã có văn bản đề nghị các bộ, ngành, cơ quan trung ương, địa phương, doanh nghiệp… rà soát và báo cáo các vướng mắc, bất cập của Luật Bảo vệ môi trường năm 2014 và các xung đột, chồng chéo và thiếu thống nhất giữa Luật Bảo vệ môi trường và các luật có liên quan; từ đó, đề xuất sửa đổi, bổ sung các quy định bảo vệ môi trường trong Luật Bảo vệ môi trường và các luật có liên quan.

 

Đến nay, Bộ đã nhận được báo cáo rà soát, đề xuất của 76 cơ quan, tổ chức, đơn vị, địa phương, doanh nghiệp. Trên cơ sở đó, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã tổ chức phân loại, tổng hợp và xây dựng báo cáo về các vướng mắc, bất cập xung đột và chồng chéo theo từng nhóm vấn đề trong Luật Bảo vệ môi trường để xin ý kiến các thành viên tổ công tác.

 

Tại cuộc họp, các thành viên tổ công tác đã đóng góp ý kiến về nội dung báo cáo và định hướng sửa đổi, bổ sung Luật Bảo vệ môi trường, tập trung vào các nhóm vấn đề như: đánh giá môi trường chiến lược, đánh giá tác động môi trường và kế hoạch bảo vệ môi trường; bảo vệ môi trường trong khai thác, sử dụng tài nguyên thiên nhiên; ứng phó với biến đổi khí hậu; bảo vệ môi trường trong sản xuất, kinh doanh, dịch vụ; xử lý ô nhiễm, phục hồi và cải thiện môi trường; phòng ngừa, ứng phó và khắc phục, xử lý sự cố môi trường; quy chuẩn kỹ thuật, tiêu chuẩn môi trường; thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm, giải quyết tranh chấp, khiếu nại, tố cáo về môi trường về nguồn lực về bảo vệ môi trường…

 

Sau cuộc họp này, tiếp thu ý kiến góp ý của các bên liên quan, báo cáo sẽ được hoàn thiện theo hướng ngắn gọn, xúc tích hơn, trong đó nêu rõ các vấn đề vướng mắc, bất cập chính để báo cáo Thủ tướng Chính phủ xin chủ trương sửa đổi, bổ sung Luật Bảo vệ môi trường và các quy định có liên quan.

 

 

Nguồn: CTTĐT

 


Số lượt người xem: 2200    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Tìm kiếm