• Sống thân thiện với môi trường
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
9
3
3
2
7
4
1
Tin tức sự kiện 17 Tháng Hai 2018 9:55:00 SA

TP.HCM: Năm 2018 cải tạo nhiều tuyến kênh rạch ô nhiễm

 

 


 
Sở TN&MT TP.HCM vừa duyệt dự toán kinh phí lập báo cáo đánh giá tác động môi trường dự án “nâng cấp, mở rộng và nạo vét trục tiêu thoát nước rạch Láng The” thuộc địa bàn huyện Củ Chi. Dự án có tổng mức đầu tư hơn 226 tỉ đồng do Trung tâm chống ngập TP làm chủ đầu tư, dự kiến khởi công vào năm 2018.
 

Ngoài ra, ông Nguyễn Hoàng Anh Dũng, Phó Giám đốc Trung tâm chống ngập TP.HCM, cho biết, UBND TP.HCM vừa thông qua theo quyết định về kế hoạch đầu tư công trong năm 2018 (đợt 1) với 29.000 tỉ đồng, trong đó có nhiều dự án liên quan đến nạo vét, kiên cố hóa hệ thống thoát nước và cải thiện môi trường những tuyến kênh rạch quan trọng… Các dự án này được giao cho Trung tâm chống ngập TP.HCM làm chủ đầu tư. 

Năm 2018, đơn vị sẽ tập trung thực hiện một số dự án cải tạo kênh rạch ô nhiễm ở các quận, huyện ngoại thành. Trong đó có dự án cải tạo rạch Cầu Sa. Đây là tuyến thoát nước có phạm vi ảnh hưởng khá rộng nên được người dân trông chờ. Ngoài ra, tuyến rạch Cầu Sa nối từ kênh Liên Vùng đến kênh Tham Lương với tổng chiều dài hơn 10 km, chảy từ huyện Bình Chánh qua huyện Hóc Môn và quận Bình Tân cũng sẽ được cải tạo. Dự án giai đoạn 1 đã nạo vét đoạn hạ nguồn với chiều dài gần 2 km. Dự kiến trong giai đoạn 2 sẽ tiếp tục được nạo vét với tổng chiều dài hơn 3,2 km. Dự án có tổng mức đầu tư hơn 110 tỉ đồng. Trong đó, chi phí bồi thường, hỗ trợ và tái định cư cho người dân bị ảnh hưởng hơn 6,3 tỉ đồng. Dự kiến công trình sẽ khởi công và hoàn thành trong năm 2018. 

 

Nguồn: Website Bộ TN&MT


Số lượt người xem: 2023    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Tìm kiếm