• Sống thân thiện với môi trường
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
9
3
2
7
8
3
6
Tin tức sự kiện 20 Tháng Chín 2019 4:05:00 CH

Nâng cao năng lực phòng chống biến đổi khí hậu

 

Dưới tác động của biến đổi khí hậu, chỉ trong 10 năm gần đây, các loại thiên tai như: bão, lũ, sạt lở đất, ngập úng, hạn hán, xâm nhập mặn... đã gây thiệt hại to lớn, làm chết và mất tích hơn 9.500 người, thiệt hại về tài sản ước tính 1,5% GDP mỗi năm.

Quang cảnh buổi hội thảo

Quang cảnh buổi hội thảo

Ngày 13-9, tại Hải Dương đã diễn ra hội thảo Công tác xã hội thích ứng với biến đổi khí hậu. Hội thảo được tổ chức trong bối cảnh tình hình thiên tai năm 2019 tiếp tục có những diễn biến phức tạp, khốc liệt hơn 2018 với các đợt nắng nóng kỷ lục ở miền Bắc; mưa lũ gây thiệt hại lớn ở các tỉnh miền Trung và các tỉnh miền núi phía Bắc; hạn hán ở Nam Trung Bộ...

Dưới tác động của biến đổi khí hậu, chỉ trong 10 năm gần đây, các loại thiên tai như: bão, lũ, sạt lở đất, ngập úng, hạn hán, xâm nhập mặn... đã gây thiệt hại to lớn, làm chết và mất tích hơn 9.500 người, thiệt hại về tài sản ước tính 1,5% GDP mỗi năm.

Chỉ tính riêng năm 2018, thiên tai đã xảy ra liên tiếp trên các vùng miền trong cả nước với 13 cơn bão và áp thấp nhiệt đới, 212 trận dông, lốc sét; 14 trận lũ quét, sạt lở đất; xuất hiện 4 đợt rét đậm, rét hại; 11 đợt nắng nóng, 23 đợt không khí lạnh; 30 đợt mưa lớn trên diện rộng..., gây thiệt hại về kinh tế ước tính 20.000 tỷ đồng, làm gần 300 người chết và mất tích.

Phát biểu tại hội thảo, Thứ trưởng Bộ LĐTB-XH Nguyễn Thị Hà mong muốn thông qua hội thảo các cơ quan báo chí truyền thông sâu hơn, mạnh mẽ hơn về công tác xã hội thích ứng với biến đổi khí hậu nhằm tạo sự chuyển biến thực sự trong nhận thức và hành động về vấn đề có tầm quan trọng chiến lược này và quan trọng là góp phần đưa các chính sách ứng phó với biến đổi khí hậu đến với người dân, giúp người dân chủ động thực sự ứng phó với biến đổi khí hậu trong cuộc sống hàng ngày.

Nâng cao năng lực phòng chống biến đổi khí hậu ảnh 1
Các đại  biểu tham luận tại hội thảo
 
Thời gian qua, các cơ quan trung ương và địa phương đã hành động tích cực nhằm hiện thực hóa chủ trương, chính sách thành các giải pháp ứng phó với biến đổi khí hậu từ trung ương đến địa phương, trong đó các dịch vụ công tác xã hội đóng vai trò cầu nối chủ chốt, là phương tiện hiệu quả trong thực thi các chính sách an sinh xã hội, đảm bảo mục tiêu an sinh xã hội của đất nước.

Tuy nhiên, hoạt động công tác xã hội thích ứng với biến đổi khí hậu hiện nay vẫn còn nhiều thách thức. Chính vì vậy, việc nâng cao nhận thức về vị trí, vai trò của công tác xã hội thích ứng với biến đổi khí hậu là điều cấp bách và rất có ý nghĩa trong bối cảnh hiện nay. Bộ LĐTB-XH, các đơn vị có liên quan thuộc bộ thực hiện nhiệm vụ công tác xã hội cũng đang tích cực hỗ trợ người dân ứng phó với biến đổi khí hậu, kết hợp với các cơ quan báo chí.

Tại hội thảo, các chuyên gia, các nhà quản lý đã tham luận để hoàn thiện, nâng cao năng lực các mô hình công tác xã hội thích ứng với biến đổi khí hậu như cung cấp các dịch vụ hoặc hỗ trợ phát triển cộng đồng chịu hậu quả của biến đổi khí hậu; điều phối, kết nối giữa các cá nhân, gia đình và cộng đồng có khó khăn do biến đổi khí hậu...

 

Nguồn: SGGPO

 

 


Số lượt người xem: 1182    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Tìm kiếm