• Sống thân thiện với môi trường
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
9
3
3
5
9
2
4
Thông tin tổng hợp trong lĩnh vực đất đai 20 Tháng Năm 2021 9:55:00 SA

Chính thức ủy quyền ký sổ hồng cho các chi nhánh VPĐKĐĐ

 


(PLO)- Kể từ ngày 14-5, Giám đốc các chi nhánh được cấp, hủy GCN và sử dụng con dấu của Sở TN&MT trong quá trình thực hiện ủy quyền. 

 

Giám đốc Sở TN&MT Nguyễn Toàn Thắng vừa ký quyết định ủy quyền cấp và hủy giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất cho các chi nhánh VPĐKĐĐ trên toàn TP.

Theo quyết định này thì kể từ ngày 14-5, Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai (CNVPĐKĐĐ) 21 quận huyện và TP Thủ Đức sẽ được ký cấp GCN đối với trường hợp cấp đổi, cấp lại giấy chứng nhận.

 


Chi nhánh PĐKĐĐ TP Thủ Đức đang giải quyết cấp GCN cho người dân

 

Các trường hợp giám đốc 21 CNVPĐKĐĐ quận huyện và TP Thủ Đức được ủy quyền được quy định tại khoản 1, Điều 37, Nghị định 43/2014, cụ thể là:

Khi người sử dụng đất, chủ sở hữu tài sản thực hiện các quyền của người sử dụng đất, chủ sở hữu tài sản gắn liền với đất mà phải cấp mới GCN.

Cấp đổi, cấp lại GCN, GCN quyền sở hữu nhà ở, GCN quyền sở hữu công trình xây dựng.

Giám đốc các chi nhánh có trách nhiệm thực hiện kiểm tra, xử lý các đơn thư phản ánh kiến nghị, theo dõi định kỳ kết quả thực hiện việc ủy quyền đối với các chi nhánh.

Đồng thời báo cáo các khó khăn, vướng mắc để Giám đốc Sở TN&MT xem xét, quyết định. Đồng thời, chịu trách nhiệm trước pháp luật và trước Giám đốc Sở TN&MT với nhiệm vụ được giao.

Trước đó, trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, Giám đốc Sở TN&MT Nguyễn Toàn Thắng khẳng định, việc ủy quyền về cho các chi nhánh ký giấy sẽ giảm được thời gian luân chuyển hồ sơ. Vì vậy, sẽ rút ngắn được thời gian xử lý hồ sơ và từng bước hướng đến việc chấm dứt tình trạng trễ hạn hồ sơ của người dân như hiện nay. 

 

Nguồn: https://plo.vn/bat-dong-san/chinh-thuc-uy-quyen-ky-so-hong-cho-cac-chi-nhanh-vpdkdd-986023.html

 


Số lượt người xem: 2419    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Tìm kiếm