• Sống thân thiện với môi trường
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
9
3
3
2
8
4
7
Thông tin tổng hợp trong lĩnh vực đất đai 27 Tháng Tư 2022 8:55:00 SA

Năm 2025, TP.HCM giải quyết xong nhà ven kênh rạch

 

 

Chiều 26-4, UBND TP.HCM tổ chức phiên họp thường kỳ về tình hình kinh tế - xã hội tháng 4 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm tháng 5.

Tập trung triển khai chương trình nhà ở

Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi thông tin: Nhân dịp 30-4 năm nay, nhiều nơi đã khởi công một số chung cư mới thay chung cư cũ, nhà lưu trú công nhân, nhà ở xã hội…

“Tính sơ bộ, mỗi nơi có 500- 700 căn, cộng lại thì vài ngàn căn so với mấy triệu người có nhu cầu là quá ít. Phải khởi động và làm cho được chuyện thay nhà trên, ven kênh rạch. Phải nỗ lực và đặt mục tiêu đến kỷ niệm 50 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, cơ bản chúng ta phải xóa, giải quyết được vấn đề nhà ven kênh rạch thì 50 năm mới có ý nghĩa” - ông Mãi nhấn mạnh.

Năm 2025, TP.HCM giải quyết xong nhà ven kênh rạch  ảnh 1

TP.HCM tiếp tục triển khai chương trình nhà ở, phải làm cho được chuyện thay nhà trên, ven kênh rạch. Ảnh: NGUYỆT NHI

Ông Mãi cũng cho biết thời gian qua TP đã tháo gỡ quỹ 20% nhà ở xã hội. Từ đó hàng ngàn dự án được cấp phép, hàng chục ngàn căn hộ trong dự án có giấy chứng nhận sẽ tháo được chỗ ở cho hàng trăm ngàn người. “Việc tháo gỡ được cách định giá các công trình, hạ tầng ở các dự án là tiền đề rất tốt cho sự phát triển kinh tế - xã hội của TP!” - ông Mãi nói.

Cùng đó, ông Mãi cho biết TP cũng sẽ hoàn thành hồ sơ trình Quốc hội về vành đai 3 để trình tại kỳ họp Quốc hội tháng 5 này.

Phải đạt 100% người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến

Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi nêu: Trong tháng 4, TP đã kiểm soát tốt dịch COVID-19. Đây là tiền đề quan trọng để phục hồi và phát triển kinh tế.

 

Cùng với đó, TP đã tổ chức các sự kiện lớn như gặp 25 nhà đầu tư Việt Nam, hội nghị xúc tiến đầu tư ở Hóc Môn, Củ Chi, diễn đàn kinh tế…; tình hình xuất nhập khẩu, thu ngân sách tốt; các hoạt động văn hóa - xã hội đã dần trở lại với nhiều sự kiện như tuần lễ sách, lễ hội áo dài được đánh giá tốt, gắn với thương hiệu TP…

Thời gian tới, Chủ tịch UBND TP yêu cầu các sở, ban ngành tập trung vào việc giám sát, kiểm soát tốt dịch COVID-19. Đồng thời, ngành y tế cần tập trung các giải pháp để kiểm soát dịch sốt xuất huyết, các dịch bệnh khác vào đầu mùa mưa.

Ông cũng yêu cầu các cơ quan, đơn vị khẩn trương triển khai các nghị quyết của HĐND đã thông qua, chuẩn bị các nội dung trình kỳ họp HĐND vào giữa năm; tập trung thực hiện chủ đề năm, triển khai các hội nghị, hội thảo tổng kết Chỉ thị 16 và Nghị quyết 54.

Ông đề nghị Sở Nội vụ và Văn phòng Ủy ban rà soát việc phân cấp, ủy quyền trong tháng 5 tại TP Thủ Đức và các quận, huyện khác… tập trung quyết liệt cho công tác cải cách hành chính, tăng cường hoạt động của các tổ công tác tháo gỡ các vướng mắc, khó khăn của ủy ban, sở/ngành, các quận/huyện, kể cả phường/xã/thị trấn.

Chủ tịch UBND TP cho rằng với khối lượng công việc đã giải quyết trong quý I tạo ra những giá trị rất lớn trong thời gian tới. Ông đơn cử các tổ công tác tháo gỡ các vướng mắc, khó khăn đã làm việc có hiệu quả, giúp ích rất nhiều.

Cùng đó, phải khẩn trương xây dựng cổng dịch vụ công, đặc biệt thực hiện mục tiêu triển khai 100% dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4. “Việc đẩy các thủ tục lên trực tuyến chỉ mới ở cấp độ 1, phải làm sao để người dân sử dụng dịch vụ, đạt 100% người dân sử dụng và có tỉ lệ hài lòng mới là điều đáng quan tâm” - ông Mãi nhấn mạnh.

Giao dịch nhà đất tăng đột biến

Tại cuộc họp, ông Nguyễn Toàn Thắng, Giám đốc Sở TN&MT TP.HCM, thông tin: Trong bốn tháng đầu năm, tổng giao dịch tại sở tăng đột biến với hơn 172.000 hồ sơ, thu trên 8.400 tỉ đồng tiền sử dụng đất, tăng gần gấp đôi so với bốn tháng đầu năm 2021.

Ông cho biết sở dĩ có sự dịch chuyển đột biến này là nhờ vào công tác cải cách hành chính giúp thúc đẩy quá trình giải quyết các hồ sơ, giao dịch. Cụ thể, ngành tài nguyên môi trường, ngành thuế cùng các lĩnh vực liên quan đã phối hợp với nhau, giảm được tối đa thủ tục và thời gian chờ đợi của người dân.

Theo báo cáo, trong bốn tháng đầu năm, TP đã cấp 3.957 giấy chứng nhận lần đầu đối với việc cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà và quyền sử dụng đất ở; đăng ký biến động 170.570 giấy chứng nhận cho các tổ chức và cá nhân trên địa bàn.


Số lượt người xem: 1107    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Tìm kiếm