■  Công khai báo cáo đề xuất cấp giấy phép môi trường Cơ sở "Siêu thị Co.opmart Foodcosa" tại số 304A Quang Trung, Phường 11, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh của Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Đồng Thịnh  (17/04)
■  Công khai báo cáo đề xuất cấp giấy phép môi trường Cơ sở "Siêu thị Co.opmart Đỗ Văn Dậy" tại số 18 Đỗ Văn Dậy, ấp Tân Thới 1, xã Tân Hiệp, huyện Hóc Môn TP.HCM của Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại Thành phố Hồ Chí Minh  (17/04)
■  Về cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất đối với căn nhà đã xây dựng của Công ty Cổ phần ThuThiemGroup  (17/04)
■  Về cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất đối với 15 nền đất đã đầu tư xây dựng của Công ty TNHH Một thành viên Xây dựng và Kinh doanh nhà Phú Nhuận  (17/04)
■  Về cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất tại Khu nhà ở Hai Thành, phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân của Công ty TNHH Sản xuất Kinh doanh Hai Thành  (17/04)
■  Thông báo kết quả kiểm tra hiện trạng sử dụng đất, nhà ở, công trình xây dựng và điều kiện chuyển nhượng quyền sử dụng đất, bán nhà ở của chủ đầu tư  (17/04)
 
  • Sống thân thiện với môi trường
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
9
6
5
0
7
2
5
Thông tin tổng hợp trong lĩnh vực môi trường 26 Tháng Tám 2016 8:05:00 SA

Hội nghị phổ biến cam kết về TN&MT trong các hiệp định thương mại

 

 




Ông Lê Văn Hợp, Vụ trưởng Vụ Pháp chế - Bộ TN&MT phát biểu tại Hội nghị.

 
 
Ngày 25,26/8, tại TP Hải Phòng, Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức Hội nghị thực hiện kế hoạch công tác pháp chế năm 2016, phổ biến cam kết về tài nguyên và môi trường trong các Hiệp định thương mại và tập huấn công tác xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường.

 

 

Ông Lê Văn Hợp, Vụ trưởng Vụ pháp chế - Bộ Tài nguyên và Môi trường chủ trì hội nghị. Tham gia hội nghị có lãnh đạo, cán bộ, công chức làm công tác xây dựng pháp luật, xử lý vi phạm hành chính của đơn vị trực thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường.

 

Phát biểu tại hội nghị, ông Lê Văn Hợp, Vụ trưởng Vụ pháp chế cho biết: Việt Nam đang trong quá trình phát triển và hội nhập kinh tế quốc tế. Trong những năm qua, chúng ta đã đạt được những thành tựu to lớn về phát triển kinh tế - xã hội. Đi đôi với phát triển kinh tế - xã hội, công tác quả lý tài nguyên thiên nhiên và bảo vệ môi trường trở thành thách thức lớn. Yêu cầu về sử dụng hiệu quả nguồn tài nguyên thiên nhiên và bảo vệ môi trường, hội nhập kinh tế quốc tế đang là những nhiệm vụ rất nặng nề đặt ra cho các cơ quan của Chính phủ và Nhân dân. Tham gia các Hiệp định thương mại song phương và đa phương, sản phẩm nông, lâm, ngư nghiệp xuất khẩu cảu Việt Nam phải đáp ứng các yêu cầu chặt chẽ về bảo vệ môi trường.

 

Đồng thời với hội nhập kinh tế quốc tế, thì công tác tuyên truyền, thực hiện xử lý vi phạm hành chính trong trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường là nhiệm vụ thường niên của Bộ Tài nguyên và Môi trường, nhằm quán triệt, thực hiện có hiệu quả các chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước một cách đầy đủ, kịp thời tới các cán bộ, công chức, người lao động trong ngành tài nguyên môi trường, từng bước đưa công tác này đi vào nề nếp, có trọng tâm, trọng điểm, đồng thời xem xét, đánh giá thực trạng thi hành pháp luật về tài nguyên và môi trường nói chung và xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường nói riêng.

 

Toàn cảnh Hội nghị.

 

Ông Lê Văn Hợp nhấn mạnh, nhiệm vụ của cán bộ, công chức làm công tác xây dựng pháp luật, xử lý vi phạm hành chính trực thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường là phải rà soát, hoàn thiện hệ thống pháp luật về Tài nguyên và Môi trường thuộc các cam kết trong các FTA mà Việt Nam đã cam kết.

 

Về xử lý vi phạm hành chính, Luật Xử lý vi phạm hành chính được Quốc hội thông qua ngày 20/6/2012. Luật ra đời đánh dấu bước phát triển quan trọng trong xây dựng và hoàn thiện pháp luật về xử lý vi phạm hành chính nói riêng và pháp luật Việt Nam nói chung, đồng thời khẳng định một bước phát triển mới về cơ chế pháp lý bảo vệ và bảo đảm quyền con người, quyền công dân duy trì trật tự, kỷ cương trong quản lý hành chính nhà nước ở nước ta phù hợp với Hiến pháp năm 2013.

 

Theo ông Lê Văn Hợp cho biết, công tác xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường là một nhiệm vụ mới triển khai khoảng 3 năm trở lại đây, bước đầu đã đạt được một số kết quả nhất định. Hiện, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã tham mưu Chính phủ ban hành 3 Nghị định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường…

 

 

Nguồn: Website Bộ TN&MT


Số lượt người xem: 3741    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Tìm kiếm