■  Công khai báo cáo đề xuất cấp giấy phép môi trường Cơ sở "Siêu thị Co.opmart Foodcosa" tại số 304A Quang Trung, Phường 11, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh của Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Đồng Thịnh  (17/04)
■  Công khai báo cáo đề xuất cấp giấy phép môi trường Cơ sở "Siêu thị Co.opmart Đỗ Văn Dậy" tại số 18 Đỗ Văn Dậy, ấp Tân Thới 1, xã Tân Hiệp, huyện Hóc Môn TP.HCM của Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại Thành phố Hồ Chí Minh  (17/04)
■  Về cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất đối với căn nhà đã xây dựng của Công ty Cổ phần ThuThiemGroup  (17/04)
■  Về cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất đối với 15 nền đất đã đầu tư xây dựng của Công ty TNHH Một thành viên Xây dựng và Kinh doanh nhà Phú Nhuận  (17/04)
■  Về cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất tại Khu nhà ở Hai Thành, phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân của Công ty TNHH Sản xuất Kinh doanh Hai Thành  (17/04)
■  Thông báo kết quả kiểm tra hiện trạng sử dụng đất, nhà ở, công trình xây dựng và điều kiện chuyển nhượng quyền sử dụng đất, bán nhà ở của chủ đầu tư  (17/04)
 
  • Sống thân thiện với môi trường
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
9
6
2
9
3
6
6
Thông tin tổng hợp trong lĩnh vực môi trường 22 Tháng Chín 2016 1:55:00 CH

Phối hợp giải quyết các vấn đề môi trường trong FTA

 






 
Bộ TN&MT đang xây dựng Đề án về các cơ chế phối hợp trong nước giải quyết những vấn đề về môi trường trong các Hiệp định thương mại tự do (FTA).
 

 

Trong bản dự thảo của Đề án được đưa ra tham vấn tại TP. Hồ Chí Minh mới đây, Bộ TN&MT nêu rõ mục tiêu của đề án là nhằm thiết lập các cơ chế phối hợp giữa các cơ quan có liên quan trong việc giải quyết những vấn đề môi trường trong các FTA mà Việt Nam tham gia ký kết. Điều đó, sẽ giúp làm rõ được các cam kết, nghĩa vụ về môi trường được quy định trong các FTA và tổ chức thực thi các cam kết, nghĩa vụ này. Hơn nữa, nó sẽ giúp tăng cường năng lực của các cơ quan liên quan trong việc phối hợp giải quyết những vấn đề môi trường trong các FTA. Bên cạnh đó, trong Đề án cũng lưu ý, các cam kết, nghĩa vụ về môi trường trong các FTA thế hệ mới, đặc biệt là TPP, sẽ thúc đẩy năng lực thực thi hiệu quả pháp luật, công khai minh bạch bảo vệ môi trường. Nhưng đó cũng là áp lực lớn cho Việt Nam trong việc hoàn thiện hệ thống chính sách pháp luật về bảo vệ môi trường.

 

Theo  TS. Mai Thanh Dung, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Môi trường (Bộ TN&MT), việc xây dựng Đề án này là cấp thiết. Bởi lẽ, trong 12 FTA mà Việt Nam đã ký kết và 3 FTA đang đàm phán, TPP và FTA Việt Nam - EU là 2 FTA thế hệ mới có nội dung quy định về môi trường sẽ tác động mạnh mẽ tới thể chế của các bên liên quan. Tuy vậy, việc thực thi, giám sát hiệu quả thực thi các cam kết, nghĩa vụ về môi trường được quy định trong các FTA còn rất mới mẻ tại Việt Nam. Hệ thống chính sách pháp luật ở trong nước vẫn chưa hoàn thiện kịp thời để đáp ứng nhu cầu thực tế của vấn đề môi trường cũng như nguồn nhân lực, vật lực cho bảo vệ môi trường vẫn còn hạn chế.

 

Dự kiến bản dự thảo này sẽ trình Chính phủ xem xét và ban hành vào tháng 11/2016.

 

 

 

Nguồn: Website Bộ TN&MT


Số lượt người xem: 3470    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Tìm kiếm