• Sống thân thiện với môi trường
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
9
3
2
7
6
5
1
Thông tin tổng hợp trong lĩnh vực môi trường 23 Tháng Mười 2017 8:50:00 SA

Thúc đẩy hợp tác với Italia trong lĩnh vực tài nguyên nước

 

 



 
Thứ trưởng Nguyễn Linh Ngọc tiếp ông Martino Melli, Giám đốc Cơ quan Hợp tác phát triển Italia tại Việt Nam

 
Chiều ngày 20/10, Thứ trưởng Nguyễn Linh Ngọc có buổi tiếp và làm việc với ông Martino Melli, Giám đốc Cơ quan Hợp tác phát triển Italia tại Việt Nam.
 

Tham dự buổi tiếp có các cán bộ của Văn phòng Hợp tác phát triển Italia tại Việt Nam; về phía Bộ Tài nguyên và Môi trường có lãnh đạo Vụ Hợp tác quốc tế, Cục Quản lý tài nguyên nước.

Phát biểu tại buổi tiếp, Thứ trưởng Nguyễn Linh Ngọc gửi lời cảm ơn và đánh giá cao sự hỗ trợ, hợp tác của Chính phủ Italia đối với Việt Nam nói chung và với Bộ Tài nguyên và Môi trường nói riêng trong các lĩnh vực môi trường, tài nguyên nước, biến đổi khí hậu…

Thứ trưởng cũng đánh giá cao sự hỗ trợ của Chính phủ Italia đối với Việt Nam trong giai đoạn 1 của Dự án Xây dựng hệ thống quan trắc, giám sát việc vận hành của các hồ chứa thủy điện và hệ thống hỗ trợ ra quyết định vận hành hồ chứa thủy điện trên lưu vực sông Hồng - Thái Bình.

Dự án nhằm mục tiêu đầu tư hạ tầng cơ sở các trạm giám sát tài nguyên nước nhằm hỗ trợ thực hiện quy trình vận hành liên hồ chứa trên lưu vực sông Hồng thông qua tăng cường mạng lưới quan trắc, giám sát việc vận hành của các hồ chứa thủy điện; thiết lập hệ thống thông tin hỗ trợ ra quyết định vận hành liên hồ  trên lưu vực sông Hồng – Thái Bình.

 

Quang cảnh buổi tiếp

 

Cảm ơn sự đánh giá cao của Thứ trưởng, ông Martino Melli, Giám đốc Cơ quan Hợp tác phát triển Italia tại Việt Nam vui mừng cho biết, giai đoạn 01 của dự án đã đạt được những kết quả nhất định, hỗ trợ Việt Nam trong quản lý các lưu vực sông và tăng cường giám sát việc vận hành liên hồ chứa, giúp hạn chế ảnh hưởng của mưa lũ.

Ông Martino Melli cho rằng, tầm quan trọng của dự án đối với Việt Nam đã được khẳng định và mong muốn hai bên sẽ phát huy các kết quả và rút kinh nghiệm từ các bài học của giai đoạn 01 để triển khai tiếp giai đoạn 2 của dự án đạt được nhiều thành công tốt hơn.

Đồng tình với ông Martino Melli, Thứ trưởng Nguyễn Linh Ngọc khẳng định về tầm quan trọng và sự cần thiết của dự án đối với Việt Nam, nhất là trong tình hình biến đổi khí hậu ngày càng phức tạp và mưa lũ có chiều hướng gia tăng. Thứ trưởng giao Cục Quản lý tài nguyên nước làm đầu mối phối hợp với Cơ quan Hợp tác phát triển Italia để tiếp tục thực hiện dự án trong thời gian tới.

 

 

Nguồn: CTTĐT

 


Số lượt người xem: 1578    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Tìm kiếm