• Sống thân thiện với môi trường
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
9
3
2
9
0
0
7
Thông tin tổng hợp trong lĩnh vực môi trường 23 Tháng Tư 2018 8:10:00 SA

Nói không với rác thải nhựa

 

Ngày 22-4, tại TPHCM, tổ chức Việt Nam sạch và xanh đã phối hợp với Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Lãnh sự quán Hoa Kỳ cùng các doanh nghiệp phát động chương trình “Ngày Trái đất 2018”.

Người nước ngoài tham gia sự kiện, cùng đi thu gom rác. Ảnh: ĐÌNH SANG/VOH

 

Với chủ đề “Sống có trách nhiệm, chấm dứt ô nhiễm rác thải nhựa” chương trình đã thu hút hơn 2.000 tình nguyện viên, người dân tham gia. Ngoài TPHCM, sự kiện Ngày Trái đất 2018 đồng thời diễn ra tại thành phố Hà Nội, Huế, Hội An và huyện đảo Phú Quốc (Kiên Giang) với sự tham gia của hơn 4.000 tình nguyện viên trong cả nước. 



Với chủ đề trên, Ngày Trái đất 2018 sẽ là bước khởi đầu cho sự thay đổi về môi trường của mỗi cá nhân ở Việt Nam, bắt đầu từ những hành động nhỏ nhất trong cuộc sống hàng ngày như bỏ rác đúng nơi quy định, học tập cách sống xanh... hướng tới một môi trường khỏe mạnh và bền vững hơn. 

Số liệu thống kê cho thấy, Việt Nam xếp vị trí thứ 4 thế giới trong việc gây ô nhiễm biển từ rác thải nhựa. Do đó, chiến dịch “Chấm dứt rác thải từ nhựa” được tổ chức nhằm kêu gọi mọi người cùng tham gia ngăn chặn ô nhiễm từ rác thải nhựa và bảo vệ môi trường biển bằng việc thay đổi hành vi từ những hoạt động đơn giản như ngừng xả rác, sử dụng túi tái sử dụng để mua sắm…

 

 

Nguồn: SGGPO

 

 


Số lượt người xem: 2784    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Tìm kiếm