• Sống thân thiện với môi trường
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
9
7
1
8
8
9
5
Thông tin tổng hợp lĩnh vực khác 02 Tháng Tư 2018 8:45:00 SA

TP. Hồ Chí Minh: Học sinh được học cách ứng phó với thiên tai

 

 





Học sinh được trang bị kỹ năng tự bảo vệ mình trước nguy hiểm của thiên tai

 
Tại Thành phố Hồ Chí Minh, hơn 1400 học sinh của trường THCS Bình Đông đã tham gia thực hành diễn tập phòng tránh thiên tai, sơ tán khẩn cấp để ứng phó với thiên tai như sóng thần, lụt và bão lũ.
 

Hoạt động này được tổ chức trong khuôn khổ chiến dịch "Trường học của Sơn Tinh" do Chính phủ Nhật Bản hỗ trợ. Mục đích này nhằm tăng cường việc ứng phó với thiên tai ở các trường học và cộng đồng, góp phần vào việc giảm thiểu thương tích và thiệt hại do thiên tai gây ra.

Cùng với hàng loạt hoạt động hiệu quả khác, diễn tập phòng chống thiên tai sẽ giúp  Việt Nam đạt được các mục tiêu của khung Sendai nhằm giảm số người chết, số người bị ảnh hưởng và thiệt hại về kinh tế do các nguy cơ từ tự nhiên và con người gây ra. Nó cũng nhằm đạt được mục tiêu của UNDP để giúp đỡ các vùng dễ bị tổn thương thích ứng với biến đổi khí hậu bằng cách kết hợp các biện pháp phòng chống rủi ro thiên tai vào các chiến lược quốc gia.

Chiến dịch "Trường học của Sơn Tinh" là một phần của dự án khu vực Châu Á - Thái Bình Dương của UNDP và Nhật Bản “Dự án Tăng cường chuẩn bị ứng phó với song thần cho trường học” ở 18 nước Châu Á - Thái Bình Dương: Bangladesh, Campuchia, Fiji, Indonesia, Malaysia, Maldives, Myanmar, Pakistan, Papua New Guinea, Philipines, Samoa, Quần đảo Solomon, Sri Lanka, Thái Lan, Timor Leste, Tonga, Vanuatu và Việt Nam.

Thời gian qua, Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP) và Tổng cục phòng chống thiên tai (Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn) đã hỗ trợ các trường học đánh giá rủi ro thiên tai, các hành động khẩn cấp và tiến hành các cuộc diễn tập sơ tán khẩn cấp.

 

Nguồn: Website Bộ TN&MT


Số lượt người xem: 2564    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Tìm kiếm