• Sống thân thiện với môi trường
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
9
3
2
5
7
1
9
Thông tin tổng hợp trong lĩnh vực môi trường 18 Tháng Chín 2019 8:20:00 SA

Chọn lực lượng thu gom rác làm nòng cốt tuyên truyền

 


Ngày 17-9, đồng chí Nguyễn Thị Lệ, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TPHCM, giám sát việc thực hiện Chỉ thị 19-CT/TU của Thành ủy TPHCM về cuộc vận động “Người dân TPHCM không xả rác ra đường và kênh rạch, vì TP sạch và giảm ngập nước” tại quận 11.

Báo cáo tại buổi giám sát, bà Bùi Thị Bích Thủy, Trưởng ban Dân vận Quận ủy quận 11, cho biết, sau 10 tháng triển khai thực hiện cuộc vận động, cả hệ thống chính trị của quận đã nỗ lực phối hợp tuyên truyền, vận động người dân nâng cao ý thức bảo vệ môi trường. Cấp ủy, chính quyền 16 phường tập trung phát động nhiều mô hình thi đua, thu hút đông đảo người dân tham gia như: mô hình “Thử thách vì môi trường xanh” giải quyết các điểm tồn đọng rác trên địa bàn; tổ hợp tác “Xếp túi giấy” tạo việc làm cho phụ nữ nghèo và tạo nhiều sản phẩm thân thiện môi trường, định hướng thói quen hạn chế sử dụng túi ni lông khó phân hủy; hay các mô hình “Quạt trao tay”, “Nửa giờ làm sạch đường phố”, “Môi trường xanh”, “Người Hoa bảo vệ môi trường”...

UBND quận và UBND 16 phường tổ chức tiếp xúc với nhân dân để lắng nghe, tiếp thu ý kiến của người dân. Đến nay, quận đã xử phạt 1.021 trường hợp vi phạm về vệ sinh môi trường với tổng số tiền gần 230 triệu đồng.

Tại buổi giám sát, Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ ghi nhận nỗ lực của Quận ủy, UBND quận 11 đã nghiêm túc xây dựng nhiều kế hoạch với nhiều mô hình hay để cụ thể hóa Chỉ thị 19, chọn trọng tâm, trọng điểm để xây dựng tuyến đường, tuyến hẻm văn minh, sạch đẹp. Quận 11 cũng đã xác định người dân là trung tâm, qua đó có cách tuyên truyền phù hợp tới từng giới, từng ngành cụ thể. Theo đồng chí Nguyễn Thị Lệ, trong cuộc vận động này, việc nói đi đôi với làm rất quan trọng, ngoài vận động, tuyên truyền thì lãnh đạo phải hành động cùng người dân, quan tâm đến chất lượng của công tác thực hiện thay bằng chạy theo số lượng. Đồng chí Nguyễn Thị Lệ cũng “đặt hàng” quận 11 nghiên cứu việc chọn lực lượng thu gom rác làm nòng cốt tuyên truyền không xả rác, không sử dụng túi ni lông cũng như phân loại rác tại nguồn.

Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ đề nghị, qua sơ kết 6 tháng thực hiện cuộc vận động, quận 11 nên chọn lọc mô hình nào có hiệu quả nhất để nhân rộng và kịp thời khen thưởng, động viên các cá nhân có thành tích trong việc thực hiện cuộc vận động; bám sát vào các kế hoạch của Thành ủy, UBND TP để triển khai thực hiện các phần việc, kịp thời báo cáo các khúc mắc trong quá trình thực hiện để có phương án tháo gỡ.

Nguồn: SGGPO


Số lượt người xem: 1187    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Tìm kiếm