■  Công khai báo cáo đề xuất cấp giấy phép môi trường Cơ sở "Siêu thị Co.opmart Foodcosa" tại số 304A Quang Trung, Phường 11, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh của Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Đồng Thịnh  (17/04)
■  Công khai báo cáo đề xuất cấp giấy phép môi trường Cơ sở "Siêu thị Co.opmart Đỗ Văn Dậy" tại số 18 Đỗ Văn Dậy, ấp Tân Thới 1, xã Tân Hiệp, huyện Hóc Môn TP.HCM của Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại Thành phố Hồ Chí Minh  (17/04)
■  Về cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất đối với căn nhà đã xây dựng của Công ty Cổ phần ThuThiemGroup  (17/04)
■  Về cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất đối với 15 nền đất đã đầu tư xây dựng của Công ty TNHH Một thành viên Xây dựng và Kinh doanh nhà Phú Nhuận  (17/04)
■  Về cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất tại Khu nhà ở Hai Thành, phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân của Công ty TNHH Sản xuất Kinh doanh Hai Thành  (17/04)
■  Thông báo kết quả kiểm tra hiện trạng sử dụng đất, nhà ở, công trình xây dựng và điều kiện chuyển nhượng quyền sử dụng đất, bán nhà ở của chủ đầu tư  (17/04)
 
  • Sống thân thiện với môi trường
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
9
6
5
0
4
2
5
Thông tin tổng hợp trong lĩnh vực đất đai 17 Tháng Ba 2022 8:15:00 SA

Dự án Vành đai 3 là cơ hội để phát triển vùng

 
 

(HCM CityWeb) - Chiều 11/3, UBND TPHCM tổ chức hội thảo “Dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 3 - TPHCM”. Tham dự hội thảo trực tuyến có lãnh đạo Bộ GTVT, Bộ KH-ĐT và đại diện Ban Kinh tế Trung ương cùng các chuyên gia kinh tế, các nhà khoa học…

 

Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi phát biểu tại hội thảo

 

Phát biểu khai mạc hội thảo, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi cho biết, kết cấu hạ tầng giao thông TP đã có bước phát triển mạnh, một số công trình trọng điểm đã được đầu tư đưa vào khai thác, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, nâng cao sức cạnh tranh cho nền kinh tế. Tuy nhiên, hệ thống kết cấu hạ tầng nói chung và kết cấu hạ tầng giao thông, hệ thống đường vành đai TPHCM nói riêng vẫn chưa đảm bảo tính đồng bộ, hiệu quả, chưa đáp ứng yêu cầu, tiềm năng phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, đặc biệt là các công trình trọng điểm, có tác động lan tỏa, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội chưa kịp thời đầu tư, khai thác đồng bộ.

 

Tham gia ý kiến tại Hội thảo, TS. Trần Du Lịch, thành viên Tổ Tư vấn kinh tế của Thủ tướng Chính phủ, việc triển khai Dự án Vành đai 3 là cơ hội để phát triển vùng này đúng tầm, giải quyết được điểm nghẽn lớn nhất về phát triển kinh tế vùng khi hạ tầng giao thông được kết nối. Đây cũng là cơ hội để vùng này phát triển xứng tầm. Vành đai 3 là vành đai công nghiệp trải dài, là cốt lõi để phát triển kinh tế vùng. Việc tắc nghẽn giao thông làm ảnh hưởng rất lớn trên tất cả lĩnh vực. Trong đó, doanh nghiệp trên địa bàn chịu chi phí logistics lớn nhất, do vậy đây cũng là bước đột phá giúp các doanh nghiệp.

 

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Lê Hòa Bình phát biểu tại hội thảo.

 

PGS.TS. Trần Đình Thiên, nguyên Viện trưởng Viện Kinh tế trung ương, cho rằng, Dự án đặt ra đã thấy tính hiện thực và hiệu quả, tuy nhiên phải đặt cách tiếp cận không phải chỉ cho TPHCM mà cho 4 tỉnh, cho cả vùng. Điều kiện then chốt để phát triển chính là hạ tầng, không có giao thông thì không đi đâu được.

 

Phát biểu tại đầu cầu Hà Nội, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ cho rằng, đây là công trình đầu tư kết cấu hạ tầng, qua báo cáo cho thấy, sự nỗ lực cố gắng rất lớn của 4 tỉnh thành. Khi đầu tư kết cấu hạ tầng, khó khăn nhất của TP là giải phóng mặt bằng, cho nên phải có kế hoạch, phải chú ý mặt thời gian, dứt khoát về giải phóng mặt bằng, thi công, để năm 2026 cơ bản hoàn thành công trình.

 

 

Toàn cảnh

 

Thứ trưởng Lê Đình Thọ cho rằng, vấn đề quan trọng nhất của tuyến đường Vành đai 3 không chỉ để phát triển đô thị, thu hồi vốn mà vấn đề quan trọng khác là giải quyết ùn tắc giao thông. Nếu không có những cơ chế mang tính chất đột phá thì khó có thể thực hiện được. Bộ GTVT luôn đồng hành và sẽ phối hợp cùng TPHCM và các tỉnh để thực hiện Dự án tuyến đường Vành đai 3.

 

 

Phát biểu kết luận tại hội thảo, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận định, các báo cáo và các ý kiến phát biểu, thảo luận tại hội thảo đều tập trung và thống nhất cao về sự cần thiết đầu tư, mục tiêu đầu tư, hiệu quả đầu tư và một số nội dung quan trọng khác. Hội thảo càng làm nổi bật lên mục tiêu đầu tư và hiệu quả đầu tư dự án đường Vành đai 3 - TPHCM.

 

Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi cho biết, trong quá trình triển khai nghiên cứu hoàn thành Báo cáo tiền khả thi dự án, UBND TPHCM và các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương, Long An đã thẩm định nội bộ, nghiêm túc tiếp thu ý kiến góp ý của thành viên Hội đồng Thẩm định nhà nước, của Bộ Kế hoạch và Đầu tư và các bộ ngành liên quan, hoàn chỉnh Báo cáo tiền khả thi với mong muốn Dự án được thực hiện chặt chẽ về thủ tục cũng như nội dung hồ sơ tốt nhất nhằm đảm bảo tiến độ, chất lượng công trình trong quá trình triển khai Dự án sau này.

 

Nguồn: HCM CityWeb


Số lượt người xem: 1372    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Tìm kiếm