Sáng ngày 17/03/2015, Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM tổ chức Hội nghị phổ biến, quán triệt Luật Tiếp công dân và triển khai Chỉ thị số 35-CT/TW ngày 26/5/2014 của Bộ Chính trị, Chỉ thị 21-CT/TU ngày 28/05/2014 của Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh và Kế hoạch thực hiện Chỉ thị 35-CT/TW của Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo cho toàn thể cán bộ, công chức, Lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Sở.
Với mục đích là tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; tăng cường trách nhiệm của các phòng, ban, đơn vị trực thuộc về công tác này, nhất là trách nhiệm của người đứng đầu nhằm tạo sự thống nhất về tư tưởng, nâng cao nhận thức và tổ chức triển khai thực hiện hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo tại Sở Tài nguyên và Môi trường. Nâng cao trách nhiệm, trình độ, chất lương công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của các phòng, ban, đơn vị trực thuộc; tang cường công tác hòa giải, tuyên truyền, vận động công dân chấp hành nghiêm quy định của Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo, Luật tiếp công dân, hạn chế tình trạng công dân khiếu kiện đông người, vượt cấp, hạn chế vụ việc khiếu nại, tố cáo không được giải quyết dứt điểm hoặc đã được giải quyết đúng chính sách, pháp luật nhưng không chấp hành nghiêm túc để góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, phục vụ phát triển kinh tế xã hội của thành phố. Công tác tiếp công dân, giải quyết khiêu nại, tố cáo cần tiếp tục được xác định là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng, thường xuyên của Sở Tài nguyue6n và Môi trường; Triển khai thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW ngày 26 tháng 5 năm 2014 của Bộ Chính trị và Chỉ thị số 21-CT/TU ngày 28 tháng 5 năm 2014 của Ban Thường vụ Thành ủy bảo đảm nghiêm túc, thiết thực, hiệu quả; thường xuyên theo dõi, kiểm tra, giám sát, sơ kết, tổng kết việc tổ chức thực hiện theo quy định.
|