■  VỀ CHUYỂN THÔNG TIN ĐỂ XÁC ĐỊNH NGHĨA VỤ TÀI CHÍNH VỀ ĐẤT ĐAI CHO 02 HỒ SƠ TẠI DỰ ÁN CAO ỐC THƯƠNG MẠI CĂN HỘ ICON 56 TẠI SỐ 56 BẾN VÂN ĐỒN VÀ 20/57 NGUYỄN TRƯỜNG TỘ, PHƯỜNG 12, QUẬN 4, THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH BN 298+299/2023  (02/07)
■  Đăng tải chọn cạnh tranh đơn vị tư vấn có chức năng thẩm định giá khu đất số 432, 434, 436, 438 đường Nguyễn Thị Minh Khai, phường 5, quận 3  (02/07)
■  Đăng tải chọn cạnh tranh đơn vị tư vấn có chức năng thẩm định giá khu đất tại số 132 đường Hàm Nghi, phường Bến Thành, quận 1  (02/07)
■  Đăng tải chọn cạnh tranh đơn vị tư vấn có chức năng thẩm định giá tại số A100 đường Ung Văn Khiêm, phường 25, quận Bình Thạnh để Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn - TNHH MTV nộp tiền thuê đất cho Nhà nước  (02/07)
■  Đăng tải chọn cạnh tranh đơn vị tư vấn có chức năng thẩm định giá căn nhà tại số 37 Nguyễn Trung Ngạn, phường Bến Nghé, Quận 1  (02/07)
■  Đăng tải chọn cạnh tranh đơn vị tư vấn có chức năng thẩm định giá căn nhà tại số 130 Lê Thánh Tôn, phường Bến Thành, Quận 1  (02/07)
■  Đăng tải chọn cạnh tranh đơn vị tư vấn có chức năng thẩm định giá khu đất tại số 32 Ngô Thời Nhiệm, Phường 7, Quận 3 do Công ty Cổ phần Tư vấn Xây dựng Điện 2 sử dụng  (02/07)
■  Đăng tải chọn cạnh tranh đơn vị tư vấn có chức năng xác định giá đất đối với khu đất thuê tại số 97 Pasteur, phường Bến Nghé, Quận 1  (02/07)
■  Đăng tải chọn cạnh tranh đơn vị tư vấn có chức năng thẩm định giá căn nhà tại số 124 (1/2 căn nhà) đường Lê Lai, phường Bến Thành, Quận 1  (02/07)
■  Lấy ý kiến góp ý dự thảo Quyết định bãi bỏ Quyết định số 44/2015/QĐ-UBND ngày 09 tháng 9 năm 2015 của Ủy ban nhân dân Thành phố về ban hành Quy định quản lý bùn thải trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh  (02/07)
 
  • Sống thân thiện với môi trường
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
0
7
7
5
8
9
6
Các công tác khác 21 Tháng Mười Hai 2020 10:35:00 SA

Sở Tài nguyên và Môi trường Thành phố Hồ Chí Minh ra mắt Phòng tiếp công dân mới

 

 

Sáng 21/12, Sở Tài nguyên và Môi trường Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức ra mắt Phòng tiếp công dân mới tại địa chỉ 63 Lý Tự Trọng, phường Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.

 

 

Ban Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Thành phố Hồ Chí Minh tại buổi lễ ra mắt  Phòng tiếp công dân

 

Trước đây, Sở Tài nguyên và Môi trường Thành phố Hồ Chí Minh bố trí Phòng tiếp công dân phía bên trong Cơ quan Sở với diện tích khiêm tốn chỉ 7m2 thuộc một phần phòng làm việc của Thanh tra Sở. Trong những năm gần đây, Sở Tài nguyên và Môi trường Thành phố Hồ Chí Minh đã tiếp công dân và tiếp nhận các kiến nghị, phản ánh, khiếu nại, tố cáo của công dân ngày càng nhiều, trong đó có một số vụ việc đông người.

 

Nhằm thực hiện tốt công tác tiếp công dân theo quy định của pháp luật, Sở Tài nguyên và Môi trường Thành phố hồ Chí Minh ra mắt Phòng tiếp Công dân mới khang trang hơn, có diện tích lớn hơn thay thế phòng tiếp công dân được bố trí trước đây để đáp ứng các nhu cầu chính đáng, hợp pháp của người dân, doanh nghiệp trong công tác tiếp công dân giải quyết các kiến nghị, phản ánh, khiếu nại, tố cáo hoặc hướng dẫn các chủ trương, chính sách trong lĩnh vực Tài nguyên và Môi trường, đồng thời giúp Sở Tài nguyên và Môi trường Thành phố Hồ Chí Minh tiếp nhận, giải quyết có hiệu quả tốt nhất những thông tin khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân về những vấn đề thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở.

 

 

Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Toàn Thắng phát biểu tại Lễ ra mắt Phòng tiếp công dân

 

Phát biểu tại buổi lễ ra mắt Phòng tiếp công dân mới, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Toàn Thắng cho biết:  Giai đoạn từ năm 2016 – 2019, Sở Tài nguyên và Môi trường Thành phố Hồ Chí Minh đã tiếp khoảng 1021 lượt Công dân liên quan đến lĩnh vực đất đai, lĩnh vực môi trường và các lĩnh vực khác. Năm 2020, Sở Tài nguyên và Môi trường Thành phố hồ Chí Minh đã tiếp 283 lượt Công dân liên quan đến lĩnh vực Tài nguyên và Môi trường. Ngoài ra, từ đầu năm đến nay, Sở nhận được 839 đơn, trong đó gồm; 800 đơn thuộc lĩnh vực đất đai; 39 đơn lĩnh vực môi trường.

 

Cũng tại buổi lễ, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Toàn Thắng còn cho biết: Để công tác tiếp công dân tại Sở Tài nguyên và Môi trường TPHCM đạt được hiệu quả cao nhất, Ban Giám đốc Sở yêu cầu công chức được giao tiếp công dân, giải quyết đơn thư phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của công dân phải xem vụ việc của công dân như là vụ việc của chính mình, của người thân mình để giải quyết đến nơi đến chốn; đồng thời giao Trung tâm Công nghệ thông tin Tài nguyên và Môi trường trực thuộc Sở nghiên cứu hỗ trợ Thanh tra sở trong việc hiệu chỉnh phần mềm theo dõi tiến độ, giải quyết đơn thư phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của công dân; nhằm không để xảy ra tình trạng đơn thư, vụ việc bị quên, chậm giải quyết.

 

Qua công tác tiếp công dân và giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị của công dân, Sở Tài nguyên và Môi trường TPHCM nhận thấy công tác tuyên truyền, giải thích, hướng dẫn công dân chấp hành và thực hiện quyền khiếu nại, tố cáo theo quy định pháp luật đạt nhiều kết quả tích cực; nhiều trường hợp sau khi được giải thích, công dân đã tự nguyện rút đơn khiếu nại; hồ sơ giải quyết khiếu nại nhìn chung đảm bảo chất lượng tham mưu cho Ủy ban nhân dân Thành phố.

 

 

Văn phòng Sở

 

 

 


Số lượt người xem: 4367    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Tìm kiếm