• Sống thân thiện với môi trường
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
0
8
0
1
9
0
8
Tin tức sự kiện 06 Tháng Giêng 2014 9:35:00 SA

Công nghệ xử lý khói bụi và khí thải đạt quy chuẩn

 Sở Khoa học và công nghệ Đà Nẵng vừa đã tổ chức Hội thảo giới thiệu công nghệ xử lý khói bụi và khí thải đạt quy chuẩn môi trường cho các doanh nghiệp gốm đất đen trên địa bàn tỉnh. Gần 50 nhà quản lý, nhà khoa học và các doanh nghiệp sản xuất gốm trên địa bàn tỉnh đã tham dự hội thảo.

 Hiện nay, phần lớn các lò gốm trên địa bàn tỉnh hiện nay là lò nung thủ công, sử dụng củi và gas làm nguyên liệu đốt nên sinh ra khói bụi và khí thải gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng. Khói bụi chứa các chất ô nhiễm không khí chủ yếu, gồm: NO2, CO, tro bụi... Ngoài ra, trong quá trình nung gốm còn phát sinh khí HF. Bình quân, các doanh nghiệp gốm thải ra không khí lượng bụi từ 450-600mg/m3; từ 3.500- 5.500mg khí CO/m3 và khí HF từ 45-50mg/m3, cao gấp 3 lần so với quy chuẩn mà Bộ Tài nguyên và Môi trường đưa ra về mức khí thải.

Tại hội thảo, các nhà khoa học đã đưa ra một số phương án xử lý khói, bụi như: sử dụng nhiên liệu sạch, sử dụng ống khói cao, dùng để phát tán, pha loãng chất ô nhiễm ra không khí, xử lý khói bụi và nước thải trước khi thải ra môi trường. Trong đó, phương án được đánh giá cao là xử lý nước thải bằng quy trình: đưa khói từ lò nung đi qua thiết bị hấp thụ 2 cấp gồm: Quạt ly tâm và ống khói. Thiết bị này được chế tạo từ inox với hiệu suất xử lý khói bụi đạt 90% và các chất thải đạt khoảng 30.

An Yên


Số lượt người xem: 3679    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Tìm kiếm