• Sống thân thiện với môi trường
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
0
8
0
1
9
0
8
Tin tức sự kiện 22 Tháng Giêng 2014 8:50:00 SA

Xây dựng mô hình số độ cao khu vực ven biển phục vụ nghiên cứu đánh giá tác động của BĐKH, nước biển dâng

 

Chiều 21/1, Thứ trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng Hà đã làm việc với Cục Đo đạc và Bản đồ Việt Nam về dự án xây dựng mô hình số độ cao khu vực ven biển phục vụ nghiên cứu đánh giá tác động của BĐKH, nước biển dâng. Đây là Dự án được thực hiện nhằm triển khai Chương trình Mục tiêu quốc gia ứng phó với biến đổi khí hậu.

Quang cảnh buổi làm việc

 

Tại buổi làm việc, Phó Cục trưởng Cục Đo đạc và Bản đồ Việt Nam Hoàng Ngọc Lâm cho biết, dự án nhằm xây dựng mô hình số độ cao độ chính xác cao khu vực đồng bằng và ven biển đáp ứng số liệu độ cao với độ chính xác từ 0,2m đến 0,4m nhằm đảm bảo xác định chính xác phạm vi vùng bị ảnh hưởng do nước biển dâng trên lãnh thổ Việt Nam phục vụ xây dựng và cập nhật kịch bản ứng phó với biến đổi khí hậu và nước biển dâng. Quy mô dự án bao gồm các khu vực đồng bằng và ven biển có độ cao từ 2m trở xuống.

Nội dung thực hiện dự án tập trung vào việc đo tọa độ GPS một số điểm lưới độ cao độ chính xác cao phục vụ công tác xác định dị thường độ cao tại các khu vực xây dựng lưới. Bên cạnh đó, tiến hành bay quét LiDAR kết hợp chụp ảnh số đồng bằng Bắc Bộ, vùng ven biển miền Trung và đồng bằng Nam Bộ với độ cao bay dưới 1000m phục vụ xây dựng mô hình số độ cao có độ chính xác từ 0,2m đến 0,4m.

Theo ông Hoàng Ngọc Lâm, đến nay, Dự án đã tiến hành bay quét LiDAR được 6000 km2. Trong đó, bay quét, xây dựng mô hình số độ cao độ cao độ chính xác cao khu vực đồng bằng Bắc Bộ và tỉnh Quảng Ninh phục vụ công tác nghiên cứu, đánh giá tác động của biến đổi khí hậu, nước biển dâng là 2250 km2; khu vực các tỉnh ven Trung Bộ và Đông Nam Bộ là 2500 km2.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Trần Hồng Hà cho rằng, để dự án tiếp tục triển khai trong thời gian tới, Cục Đo đạc và Bản đồ Việt Nam phối hợp với Cục Khí tượng Thủy văn và Biến đổi khí hậu xây dựng, hoàn thiện dự án trình Bộ, trình Chính phủ nâng lên thành đề án Chính phủ.

Để làm được điều này, trong báo cáo cần thuyết minh rằng sản phẩm của dự án là sản phẩm có thể ứng dụng cao, cần thiết cho nhiều ngành, lĩnh vực. Cục Đo đạc và Bản đồ Việt Nam cũng cần phải xem xét công việc trong thời gian sắp tới cụ thể là gì và khu vực mà dự án sẽ triển khai thực hiện, cũng như cân đối những công việc cấp bách cần phải làm ngay.

Minh Trang

 


Số lượt người xem: 3671    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Tìm kiếm