• Sống thân thiện với môi trường
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
0
8
0
1
9
0
8
Tin tức sự kiện 22 Tháng Giêng 2014 8:50:00 SA

Tuyên truyền quản lý, bảo vệ và phát triển bền vững biển đảo: Đã được phổ biến rộng rãi từ các Bộ, ngành tới địa phương

 Chiều 21/1, Thứ trưởng Bộ TN&MT Chu Phạm Ngọc Hiển đã chủ trì Hội nghị Đánh giá tình hình triển khai các dự án, nhiệm vụ thuộc Đề án “Đẩy mạnh công tác tuyên truyền về quản lý, bảo vệ và phát triển bền vững biển và hải đảo Việt Nam (Đề án 373), đại diện lãnh đạo Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam và các thành viên Ban Chỉ đạo đề án thuộc các Bộ, ngành cùng dự.

Thứ trưởng Chu Phạm Ngọc Hiển phát biểu tại Hội nghị

 

 

Hội nghị  lần này nhằm đánh giá, kiểm điểm kết quả  sau 1 năm thực hiện các nhiệm vụ, dự án thuộc Đề án 373 làm cơ sở cho việc đề xuất các giải pháp nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền về quản lý, bảo vệ và phát triển bền vững biển, hải đảo Việt Nam.

Theo Báo cáo của Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam, năm qua, Đề án đã được thực hiện hiệu quả ở các Bộ, ngành. Với trách nhiệm chủ trì và thực hiện một số các dự án tuyên truyền trọng tâm, Bộ TN&MT đã chuẩn hóa các nội dung tuyên truyền nâng cao nhận thức cộng đồng về mặt các văn bản pháp luật quy định về khai thác sử dụng bền vững tài nguyên và bảo vệ môi trường vùng biển, hải đảo. Theo đó đã triển khai tốt các dự án Tăng cường tuyên truyền, phổ biến kiến thức phòng ngừa, ứng phó, kiểm soát và khắc phục hậu quả thiên tai, sự cố môi trường biển; Xây dựng quảng bá thương hiệu Biển Việt Nam; Nâng cao nhận thức về vị thế quốc gia biển và hội nhập quốc tế của Việt Nam trong quản lý, bảo vệ và phát triển bền vững biển, hải đảo.

Chung tay với Bộ TN&MT trong nhiệm vụ tuyên truyền nâng cao nhận thức về biển, hải đảo, với trách nhiệm được phân công, các Bộ, ngành cũng thực hiện tốt nhiều nhiệm vụ quan trong như: Tăng cường công tác giáo dục về TNMT biển, hải đảo và chương trình giáo dục các cấp học; Xây dựng hệ thống tài liệu tuyên truyền định hướng báo chí và dư luận về chủ trương chính sách của Việt Nam trong khai thác tài nguyên, bảo vệ môi trường biển, hải đảo; Xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ phóng viên, cộng tác viên, tuyên truyền viên biển, đảo các cấp; Biên soạn các tài liệu hướng dẫn lực lượng vũ trang tham gia tuyên truyền bảo vệ tài nguyên, môi trường biển đảo….Tuy nhiên do nguồn kinh phí hạn hẹp nên việc duy trì công tác tuyên truyền và hiệu quả chưa được như mong muốn.

Đối với các địa phương, sau khi được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, hầu hết các tỉnh, thành phố ven biển đã quan tâm nghiên cứu, xây dựng kế hoạch triển khai. Nhiều tỉnh, thành phố đã giao Sở TN&MT phối hợp với các Sở, ngành có liên quan xây dựng kế hoạch hành động các nội dung thuộc Đề án. Đặc biệt, một số địa phương tuy chưa được bố trí ngân sách, nhưng cũng đã chủ động trích từ nguồn kinh phí của hoạt động thường xuyên để phục vụ công tác tuyên truyền biển, hải đảo. Do đó, nhiều hoạt động tuyên truyền đã được triển khai kịp thời, đáp ứng cầu đề ra.

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ TN&MT Chu Phạm Ngọc Hiển cho rằng, sau 3 năm đi vào hoạt động, bước vào năm thứ 4, Đề án đã được triển khai sâu rộng hơn từ cấp Bộ cho tới địa phương.Hội nghị lần này là dịp để các Bộ,ngành làm rõ những kết quả đạt được, đồng thời đưa ra những ý kiến, những khó khăn, vướng mắc cũng như những bài học cần rút kinh nghiệm để tiếp tục triển khai sâu rộng, có hiệu quả hơn nữa trong năm 2014.

Toàn cảnh Hội nghị

 

 

K.Liên


Số lượt người xem: 3758    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Tìm kiếm