• Sống thân thiện với môi trường
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
0
8
0
1
9
0
8
Tin tức sự kiện 16 Tháng Giêng 2014 8:55:00 SA

Văn phòng Chương trình KHCN phục vụ CTMTQG ứng phó BĐKH: Hoạt động chuyên nghiệp, hiệu quả

 Đó là đánh giá của Thứ trưởng Bộ TN&MT Nguyễn Thái Lai đối với Văn phòng Chương trình Khoa học công nghệ (KHCN) phục vụ Chương trình mục tiêu quốc gia (CTMTQG) ứng phó biến đổi khí hậu (BĐKH) tại cuộc họp Ban Chủ nhiệm Chương trình này diễn ra chiều 16/1, tại Hà Nội. Các thành viên Ban Chủ nhiệm thuộc Vụ KHCN, Viện Khoa học Khí tượng thủy văn và Môi trường, Đại học Cần Thơ, Bộ Công Thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ KHCN cùng dự.

Toàn cảnh cuộc họp

 

Năm 2013, Chương trình KHCN phục vụ Chương trình MTQG ƯPBĐKH đã tổ chức triển khai 33 đề tài, trong đó có 14 đề tài chuyển tiếp đã kết thúc vào tháng 12/2013, 19 đề tài mở mới. Đã tổ chức nghiệm thu cấp cơ sở cho các đề tài thực hiện từ năm 2011 thuộc chương trình; định hướng trong việc đề xuất đề tài mở mới; tuyển chọn, xét chọn các đơn vị, tổ chức, cá nhân thực hiện đề tài, thẩm định nội dung và dự toán, phê  duyệt dự toán và ký hợp đồng với các chủ nhiệm đề tài, kiểm tra tiến độ, điều chỉnh nội dung, dự toán và quyết toán hàng năm.

Phát biểu tại cuộc họp, Thứ trưởng Nguyễn Thái Lai cho rằng, thời gian qua Ban Chủ nhiệm Chương trình đã hoạt động tích cực, theo đúng hướng dẫn KHCN của Nhà nước trong việc xác định, tuyển chọn, phê duyệt các đề tài. Đồng thời, Thứ trưởng  đánh giá cao hoạt động chuyên nghiệp, có trách nhiệm của Văn phòng, hỗ trợ tốt cho Ban Chủ nhiệm Chương trình triển khai thông suốt các hoạt động KHCN.

Sang năm 2014, Thứ trưởng Nguyễn Thái Lai yêu cầu Ban Chủ nhiệm Chương trình, Văn phòng Chương trình phải có những đánh giá rõ, xác định đúng những tồn tại, khó khăn trong việc vận hành Chương trình, đồng thời đưa ra những kế hoạch cụ thể trong việc giám sát triển khai các đề tài nghiên cứu khoa học thuộc Chương trình. Xuất bản chuyên san đăng nội dung kết quả nghiên cứu khoa học có giá trị, có tính ứng dụng cao đồng thời tổ chức đánh giá những kết quả đạt được so với 5 mục tiêu mà Chương trình đề ra; tổ chức Hội thảo 3 miền công bố rộng rãi kết quả này trên các phương tiện thông tin đại chúng.

K.Liên

 


Số lượt người xem: 3368    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Tìm kiếm