• Sống thân thiện với môi trường
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
0
8
0
1
9
0
8
Tin tức sự kiện 17 Tháng Hai 2014 8:25:00 SA

Bộ trưởng TN&MT Nguyễn Minh Quang: Cần tập trung xây dựng văn bản quy phạm pháp luật năm 2014

 Chiều ngày 14/2, Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) tổ chức cuộc họp triển khai Chương trình xây dựng và ban hành văn bản pháp luật năm 2014. Bộ trưởng Bộ TN&MT Nguyễn Minh Quang và Thứ trưởng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp.

 

Chương trình xây dựng và ban hành văn bản quy phạm pháp luật năm 2014 thuộc phạm vi quản lý Nhà nước của Bộ Tài nguyên và Môi trường được đề ra tại Quyết định số 101/QĐ-BTNMT, ngày 20/1/2014. Theo đó, năm 2014, Bộ TN&MT sẽ ban hành 79 văn bản quy phạm pháp luật thuộc phạm vi quản lý Nhà nước của Bộ gồm: Lĩnh vực đất đai có 19 văn bản; Lĩnh vực môi trường có 11 văn bản; Lĩnh vực tài nguyên nước có 07 văn bản; Lĩnh vực địa chất và khoáng sản  có 06 Thông tư; Lĩnh vực khí tượng thủy văn và biến đổi khí hậu có 04 văn bản; Lĩnh vực đo đạc và bản đồ có 14 văn bản; Lĩnh vực biển và hải đảo có 02 văn bản; Lĩnh vực viễn thám có 04 văn bản; Lĩnh vực công nghệ thông tin có 03 Thông tư; Vụ Tổ chức và cán bộ chủ trì 04 Thông tư; Vụ Khoa học và Công nghệ chủ trì 01 Thông tư; Vụ Pháp chế chủ trì 03 Thông tư; Vụ Tài chính chủ trì 01 Thông tư.

Bộ trưởng Bộ TN&MT Nguyễn Minh Quang và Thứ trưởng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp. Ảnh: H.Minh

Sau khi nghe thủ trưởng các đơn vị báo cáo, giải trình về tiến độ xây dựng các văn bản pháp luật thuộc thẩm quyền của đơn vị, kết luận cuộc họp, Bộ trưởng Nguyễn Minh Quang nhấn mạnh: Xây dựng văn bản quy phạm pháp luật là một trong những nhiệm vụ quan trọng nhất trong công tác quản lý Nhà nước của Bộ. Chính vì vậy, Bộ yêu cầu các thủ trưởng đơn vị phải tập trung chỉ đạo đơn vị mình hoàn thành đúng tiến độ và đảm bảo chất lượng, số lượng các văn bản được giao.

Năm 2013, Bộ đã ban hành khá nhiều các văn bản quy phạm pháp luật, đặc biệt là Luật Đất đai (sửa đổi) đã được Quốc hội thông qua và có hiệu lực kể từ ngày 1/7/2014, chính vì vậy, Bộ yêu cầu các đơn vị đã được giao nhiệm vụ phải nhanh chóng xây dựng hoàn chỉnh nội dung các Nghị định hướng dẫn để Bộ trình Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.

Ngoài ra, các đơn vị phải tiến hành rà soát, nghiên cứu và chọn lọc những văn bản quy phạm cần thiết phải xây dựng.

Toàn cảnh cuộc họp. Ảnh: H.Minh

 

P. Oanh

 


Số lượt người xem: 3396    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Tìm kiếm