• Sống thân thiện với môi trường
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
0
8
0
1
9
0
8
Tin tức sự kiện 21 Tháng Hai 2014 8:40:00 SA

Hợp tác quốc tế hỗ trợ kịp thời cho việc hoàn thiện pháp luật về đất đai

 Chiều ngày 21/2, tại Hà Nội, Tổng Cục Quản lý đất đai, Bộ TN&MT tổ chức Hội nghị tổng kết Dự án “Kinh nghiệm quản lý đất đai quốc tế và giải pháp để hoàn thiện hệ thống pháp luật và công cụ quản lý đất đai nhằm phát triển thị trường bất động sản tại Việt Nam”. Tham dự Hội nghị có ông Đào Trung Chính, Phó Tổng Cục trưởng Tổng Cục quản lý Đất đai, Bộ TN&MT; đại diện lãnh đạo các Bộ, ngành, cơ quan Trung ương; đại diện dự án DFID (Bộ phát triển Vương quốc Anh), đại diện cơ quan phát triển quốc tế Ô-xtrây-lia cùng các chuyên gia tư vấn của Dự án.

Toàn cảnh hội nghị

 

 

Theo báo cáo của Tổng cục Quản lý đất đai, Bộ TN&MT cho thấy; với sự hỗ trợ kinh phí của Chính phủ các nước như Ô-xtrây-lia, Vương quốc Anh trong việc thực hiện Dự án “Kinh nghiệm quản lý đất đai quốc tế và giải pháp để hoàn thiện hệ thống pháp luật và công cụ quản lý đất đai nhằm phát triển thị trường bất động sản tại Việt Nam”, trong 2 năm qua, Tổng cục Quản lý đất đai, Bộ TN&MT đã tích cực phối hợp với các Bộ, ngành, cơ quan Trung ương, các địa phương, các tổ chức, cá nhân, các chuyên gia, nhà khoa học để tổ chức triển khai thực hiện Dự án. Đến nay, Dự án đã kết thúc với những kết quả đạt được đáng khích lệ như: Hoàn thiện được định hướng phát triển hệ thống quản lý đất đai phù hợp với điều kiện thực tiễn của Việt Nam; Hoàn thiện pháp luật đất nhằm đảm bảo công bằng, hiệu quả trong quản lý sử dụng đất, góp phần phát triển thị trường bất động sản công khai, minh bạch, đưa đất đai thành một nguồn lực quan trọng cho phát triển kinh tế - xã hội. Đặc biệt, thông qua sự hỗ trợ của Dự án đã giúp Tổng cục Quản lý đất đai hoàn thành việc nghiên cứu, xây dựng Luật Đất đai (sửa đổi) để trình Quốc hội Khóa XIII thông qua với nhiều nội dung đổi mới quan trọng; xây dựng Dự thảo các Nghị định quy định chi tiết thi hành Luật đất đai…

Tại Hội nghị, các đại biểu đều đánh giá cao về kết quả của Dự án. Đồng thời cũng cho rằng, đây là sự hợp tác, hỗ trợ kịp thời, giúp công tác quản lý đất đai có nhiều thuận lợi khi nền kinh tế Việt Nam đang gặp khó khăn. Và cho rằng, đây là Dự án “mô hình mẫu” có thể nhân rộng với quy mô lớn hơn trong thời gian tới.

Phát biểu kết luật Hội nghị, ông Đào Trung Chính, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Quản lý Đất đai, Bộ TN&MT khẳng định: Đất đai là vấn đề phức tạp, nhạy cảm, có tác động sâu rộng đến mọi mặt của đời sống chính trị, kinh tế - xã hội. Pháp luật về đất đai đang được đánh giá là một trong những lĩnh vực cần tiếp tục được đổi mới cho phù hợp với tiến trình phát triển nền kinh tế thị trường và chủ trương hội nhập. Do đó, Tổng cục Quản lý đất đai hy vọng trong thời gian tới sẽ tiếp tục nhận được sự hợp tác và hỗ trợ tích cực của các Bộ ngành, cơ quan Trung ương, các địa phương, đặc biệt là của các nhà tài trợ để tiếp tục thực hiện các Dự án nhằm hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

                                                                                    Linh Nga


Số lượt người xem: 3529    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Tìm kiếm