• Sống thân thiện với môi trường
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
0
7
8
4
3
2
7
Tin tức sự kiện 28 Tháng Năm 2014 10:05:00 SA

Bộ Tài nguyên và Môi trường: Đẩy mạnh tuyên truyền thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính

  

Thứ trưởng Bộ TN&MT Nguyễn Thái Lai; Trưởng Ban Thi đua – Khen thưởng Trung ương Trần Thị Hà chụp ảnh lưu niệm với các điển hình tiên tiến ngành tài nguyên và môi trường.

 
Nhằm đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về thực hiện các nhiệm vụ cải cách hành chính (CCHC), Bộ Tài nguyên và Môi trường đã ban hành Kế hoạch tổ chức các hoạt động thông tin, tuyên truyền về CCHC năm 2014 đồng thời Phát động phong trào thi đua thực hiện CCHC của Bộ.
 
Bộ TN&MT tập trung chỉ đạo sát sao việc thực hiện 3 nhiệm vụ trọng tâm nhằm đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền về CCHC. Đầu tiên cần tổ chức, triển khai  các hoạt động thông tin, tuyên truyền về CCHC nhằm xác định nội dung, hình thức thông tin, tuyên truyền về CCHC phù hợp với Chương trình tổng thể cải cách hành chính của Bộ giai đoạn 2012 - 2020. Thông qua công tác thông tin, tuyên truyền, đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức có nhận thức đầy đủ về các mục tiêu, nội dung và vai trò trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ CCHC. Bộ khuyến khích sự giám sát của người dân, doanh nghiệp và các tổ chức xã hội trong việc triển khai các nội dung CCHC; giám sát quá trình thực hiện CCHC của Bộ và các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ. Để công tác CCHC có hiệu quả, cần tăng cường công tác phối hợp, chia sẻ thông tin với cơ quan thông tấn, báo chí đảm bảo thông tin về tình hình triển khai và kết quả thực hiện CCHC của Bộ và các đơn vị thuộc Bộ được phản ánh đầy đủ, kịp thời, đúng đối tượng. 
 
Trong các nội dung này, hoạt động thông tin tuyên truyền được Bộ TN&MT xác định là một trong những hoạt động mũi nhọn cần triển khai với nội dung phong phú, hình thức đa dạng.
 
Quán triệt sâu sắc chủ trương đường lối của Đảng, sự chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã xây dựng và tổ chức triển khai  các hoạt động thông tin, tuyên truyền về CCHC và phát động phong trào thi đua sâu rộng thực hiện CCHC của Bộ. Thông qua đó đã phát huy được trí tuệ, sức mạnh to lớn của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động phấn đấu hoàn thành thắng lợi kế hoạch, nhiệm vụ chính trị được giao, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý Nhà nước về tài nguyên và môi trường, đưa ngành tài nguyên và môi trường tiếp tục phát triển lên tầm cao mới. 
 
Nội dung tuyên truyền về CCHC phải bảo đảm phù hợp, thiết thực với các đối tượng khác nhau và thông qua nhiều hình thức cùng với các giải pháp cụ thể, đồng bộ cần được triển khai sâu rộng. Phát huy tối đa vai trò của các phương tiện thông tin đại chúng, đối thoại trực tuyến, hội nghị phổ biến quán triệt... Duy trì ổn định các chuyên mục, chuyên trang về CCHC trên Cổng thông tin điện tử của Bộ. Thiết lập mục hỏi – đáp và trả lời ý kiến của người dân về thủ tục hành chính của cơ quan, đơn vị. Xây dựng Hệ thống đối thoại cơ quan - Doanh nghiệp…
 
Bên cạnh việc ban hành Kế hoạch hành động, Bộ đồng thời phát động phong trào thi đua thực hiện CCHC trong toàn ngành được thực hiện thắng lợi các kế hoạch, nhiệm vụ CCHC năm 2014 và các giai đoạn tiếp theo của Bộ. CCHC được xem là một tiêu chí trong thi đua của cán bộ, công chức. 
 
Theo đó, Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Bộ, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Trưởng, Phó các Khối, Cụm thi đua Ngành tài nguyên và môi trường nghiêm túc triển khai, quán triệt, phổ biến đến toàn thể lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động về chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về CCHC.
 
Bộ xác định CCHC là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, cần thực hiện với phương châm là thường xuyên, kiên trì, quyết liệt, có trọng tâm, trọng điểm. Kịp thời sơ kết, đánh giá phong trào thi đua và bình xét khen thưởng, nhân rộng các điển hình tiên tiến về CCHC. 
Xác định nhiệm vụ tuyên truyền, quán triệt về CCHC là nhiệm vụ thường xuyên trước mắt và lâu dài, vừa là trách nhiệm của các cơ quan thông tin, truyền thông vừa là trách nhiệm của chính người đứng đầu các cơ quan hành chính nhà nước, góp phần đẩy mạnh việc thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ CCHC của Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Ngọc Văn (Vụ Thi đua - Khen thưởng - Tuyên truyền)


Số lượt người xem: 3582    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Tìm kiếm