• Sống thân thiện với môi trường
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
0
7
7
6
4
4
8
Tin tức sự kiện 26 Tháng Sáu 2014 10:05:00 SA

Bộ TN&MT: Triển khai kế hoạch xây dựng các Nghị định hướng dẫn thi hành Luật Bảo vệ môi trường

Ngày 24/6/2014, tại Hà Nội, ngay sau khi được Quốc hội thông qua Luật Bảo vệ môi trường (sửa đổi), Bộ Tài nguyên và Môi trường đã khẩn trương triển khai kế hoạch xây dựng các Nghị định quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành Luật Bảo vệ môi trường. Tới dự và chủ trì có Bộ trưởng Bộ TN&MT Nguyễn Minh Quang, Thứ trưởng Bùi Cách Tuyến cùng đại diện của các đơn vị liên quan.

 
Bộ trưởng Nguyễn Minh Quang tại buổi họp (Ảnh: Hoàng Minh)

 

Theo dự thảo kế hoạch xây dựng các Nghị định được biết sẽ có 5 Nghị định được ban hành. Trong năm 2014, sẽ ban hành 3 và năm 2015 sẽ ban hành 2 Nghị định nhằm hướng dẫn cho Luật Bảo vệ môi trường đi vào thực tiễn và có hiệu lực từ ngày 1/1/2015.

Sau khi nghe báo cáo dự thảo, Bộ trưởng Nguyễn Minh Quang đã thống nhất các nội dung trong Nghị định sắp được ban hành. Bên cạnh đó, cần chú trọng ban hành ưu tiên những nội dung quan trọng trong các Nghị định như Đánh giá tác động môi trường (ĐTM), việc thu hồi các sản phẩm hết hạn sử dụng và thải bỏ; quy định trách nhiệm của các chủ đầu tư khu công nghiệp, khu chế xuất trong quản lý chất thải… Những Nghị định cũ cần bổ sung rà soát lại nội dung sao cho phù hợp với Luật sửa đổi.

Về quy định cho phép nhập khẩu tàu biển đã qua sử dụng để phá dỡ, Bộ trưởng cũng thống nhất chỉ nên tách thành một chương trong Nghị định để quy định một cách nghiêm ngặt và tránh tình trạng “hình sự hóa” luật đảm bảo cho Luật đi vào cuộc sống một cách có hiệu quả.

Trong cuộc họp lần này, Bộ trưởng Nguyễn Minh Quang cũng giao nhiệm vụ cho các đơn vị tích cực làm việc nhằm đảm bảo cho tiến độ kế hoạch được thực hiện đúng lộ trình đặt ra. Bộ trưởng đề nghị Tổng cục Môi trường sẽ là đầu mối phối hợp với Vụ Pháp chế Bộ TN&MT thành lập tổ soạn thảo và lấy ý kiến các chuyên gia, nhà khoa học…xây dựng nội dung trong các Nghị định và các ý kiến sẽ được đăng tải lên Cổng thông tin của Bộ.

Nguyễn Cường

 

 

 

 


Số lượt người xem: 3155    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Tìm kiếm