• Sống thân thiện với môi trường
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
0
7
7
5
2
9
1
Tin tức sự kiện 26 Tháng Sáu 2014 10:15:00 SA

Bộ trưởng Bộ TNMT Nguyễn Minh Quang: Khung giá đất phải tiến tới sát giá thị trường

  

Bộ trưởng Nguyễn Minh Quang phát biểu

 
Sáng 25/6, tại Hà Nội, Bộ trưởng Nguyễn Minh Quang đã có buổi làm việc với Tổng cục Quản lý đất đai, Hội thẩm định giá Việt Nam về việc xây dựng Dự thảo Nghị định về khung giá đất.
 

Theo ông Lê Thanh Khuyến, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý đất đai, để xây dựng Dự thảo Nghị định, Tổng cục đã điều tra về giá đất tại một số địa phương tại các vùng kinh tế trong thời gian qua. Đồng thời, rà soát bảng giá của các địa phương, tổng hợp các đề xuất về khung giá đất… Theo đó, Tổng cục đã xây dựng Dự thảo Nghị định theo 3 phương án.

Ông Lê Thanh Khuyến, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý đất đai,phát biểu

Bộ trưởng Nguyễn Minh Quang đánh giá cao việc điều tra, thu thập dữ liệu làm cơ sở cho việc xây dựng Dự thảo Nghị Định về khung giá đất của Tổng cục Quản lý đất đai. “Trong quá trình điều tra công phu, có cơ sở thực tiễn và khoa học, bảo đảm được tính liên kết thống nhất giữa các pháp luật có liên quan”, Bộ trưởng nhận định.

“Quan điểm của tôi là phải xây dựng khung giá đất tiến tới sát giá thị trường, trên cơ sở đó thì bảng giá đất và định giá đất cụ thể mới sát được. Đồng thời khoảng cách giữa mức tối thiểu và tối đa phải gần nhau, không để lớn như hiện nay để đảm bảo quyền lợi của người dân khi Nhà nước thu hồi đất. Còn vấn đề mà các địa phương lo ngại giá cao khó thu hút đầu tư thì có thể giải quyết bằng chính sách”, Bộ trưởng Quang khẳng định.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã tập trung vào một số nội dung trong Dự thảo Nghị định và báo cáo tờ trình Chính phủ của Bộ, TS. Nguyễn Ngọc Tuấn, Chủ tịch Hội định giá Việt Nam cho biết, nhìn chung Dự thảo Nghị định đã bám sát với những nội dung cần hướng dẫn theo quy định của Luật Đất đai 2013 và Nghị định 44/2014/NĐ-CP của Chính phủ.

Toàn cảnh buổi làm việc 

 Tuy nhiên, TS.Tuấn đề nghị, báo cáo và tờ trình của Bộ về Nghị định cần làm rõ một số nội dung về quan điểm xây dựng giá đất; cách thức xây dựng khung giá đất; Lựa chọn khung giá đất và đánh giá tác động của khung giá đất được chọn. 

Trường Giang. Ảnh: Hoàng Minh


Số lượt người xem: 3208    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Tìm kiếm