• Sống thân thiện với môi trường
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
9
7
7
8
3
9
5
Tin tức sự kiện 06 Tháng Mười Hai 2013 7:35:00 SA

Hào Dương xin được hoạt động trở lại

(PL)- “Yêu cầu Công ty Hào Dương có phương án, kế hoạch khắc phục các sai phạm về bảo vệ môi trường để làm cơ sở cho cơ quan chức năng xem xét, cho phép công ty được sản xuất hoạt động trở lại một phần theo đề nghị của công ty”.

 

Đây là kết luận tại cuộc họp được tổ chức ngay sau buổi kiểm tra thực tế sáng 5-12 tại Công ty Cổ phần Thuộc da Hào Dương (KCN Hiệp Phước, huyện Nhà Bè) do Thanh tra Sở TN&MT TP.HCM chủ trì.

 

Tại buổi làm việc, Công ty Hào Dương đề nghị được hoạt động sản xuất một phần để duy trì công việc của nhân viên, giảm thiệt hại về kinh tế. Hoạt động sản xuất của công ty được thực hiện trong thời gian cải tạo hệ thống xử lý nước thải (sáu tháng theo quyết định tạm đình chỉ hoạt động của UBND TP). Trong thời gian này, công ty muốn được cung cấp nước sạch với lưu lượng 500-700 m3/ngày (hiện công ty chỉ được cung cấp 70 m3/ngày).

 



Một khu vực chôn ống xả thải ngầm vừa được Cục Cảnh sát Môi trường khai quật ngày 4-12. Ảnh: TT

 

Đến nay, quyết định tạm đình chỉ hoạt động đối với Công ty Hào Dương đã có hiệu lực 15 ngày. Song tại thời điểm kiểm tra, công ty vẫn chưa có phương án cụ thể về cải tạo hệ thống xử lý nước thải, chưa có biện pháp thu gom nước chảy tràn ở khu vực nấu mỡ và nhà xưởng sản xuất. Công ty cũng chưa tháo dỡ hệ thống đường ống khai thác nước mặt, dù Sở TN&MT TP đã có quyết định thu hồi giấy phép khai thác từ ngày 29-11.

 

Ngày 13-11, Hào Dương có văn bản xin UBND TP cho phép công ty được duy trì sản xuất trong thời gian cải tạo hệ thống xử lý nước thải. Văn bản này sau đó được Văn phòng UBND TP chuyển cho Sở TN&MT. Đến ngày 5-12, Thanh tra Sở TN&MT chủ trì, phối hợp với Phòng Cảnh sát Phòng, chống tội phạm, Công an TP, Ban Quản lý KCX-KCN TP… tiến hành kiểm tra thực tế để xem xét giải quyết các đề nghị của Công ty Hào Dương.

 

 

Nguồn:phapluattp.vn

 



Số lượt người xem: 3274    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Tìm kiếm