• Sống thân thiện với môi trường
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
9
9
0
6
3
5
5
Tin tức sự kiện 11 Tháng Tám 2014 9:00:00 SA

TP.HCM: Quy hoạch hạ tầng giao thông phải tính đến yếu tố biến đổi khí hậu

  


 
Tại buổi làm việc với UBND TP.Hồ Chí Minh về phát triển hạ tầng giao thông của thành phố, TS. Trần Thị Quốc Khánh, Đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội, Ủy viên thường trực Ủy Ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội cho rằng, kịch bản về biến đổi khí hậu đã chỉ ra rằng từ giờ đến cuối thế kỉ chúng ta không thể tránh khỏi tình trạng nước biển dâng. Thành phố Hồ Chí Minh cũng như Đồng bằng sông Cửu Long cũng sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều từ hậu quả này. Nên nếu không gắn vấn đề quy hoạch gắn với vấn đề biến đổi khí hậu và nước biển dâng sẽ không giải quyết được tình trạng ngập úng.
 

Thành phố Hồ Chí Minh là đô thị có nhiều bước tiến về phát triển hệ thống giao thông trong những năm gần đây. Thành phố đã hoàn thành và khai thác nhiều công trình giao thông trọng điểm cả về đường bộ, đường thủy và bến bãi, như: đưa vào sử dụng tuyến  đường cao tốc Trung Lương, giai đoạn 1 của tuyến đường cao tốc Long thành – Dầu Giây; khai thông hệ thống đường thủy nối liền sông Sài Gòn và sông Đồng Nai; đưa vào khai thác luồng Soài Rạp ..Đặc biệt là 2 tuyến đường sắt đô thị quan trọng nối liền ngoại thành và các tỉnh lân cận đang được nhanh chóng thi công, dự kiến đưa vào khai thác năm 2018. Tuy nhiên, thành phố cũng là nơi thường xuyên diễn ra tình trạng ùn ứ, quá tải tại các cảng.

Tại buổi làm việc, Đoàn công tác đề nghị thành phố cần quy hoạch rõ ràng về hệ thống cảng biển và mở thêm các đường liên cảng để các cảng biển hỗ trợ lưu thông hàng hóa thuận tiện. Đồng thời có thêm những cơ chế, chính sách tạo điều kiện cho một số cảng của thành phố phát huy hết hiệu quả khai thác. Trong đó, cần gắn việc quy hoạch phát triển hạ tầng giao thông thành phố với vấn đề biến đổi khí hậu và nước biển dâng.

Bảo Châu


Số lượt người xem: 2961    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Tìm kiếm