• Sống thân thiện với môi trường
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
9
7
6
8
0
1
3
Tin tức sự kiện 10 Tháng Mười Một 2017 2:25:00 CH

Ra mắt trang thông tin về pháp luật TN&MT

 

 




 
Giao diện trang thông tin điện tử xây dựng và phổ biến pháp luật tài nguyên và môi trường

 
Ngày 9/11, Vụ Pháp chế Bộ TN&MT đã chính thức ra mắt trang điện tử pháp luật về tài nguyên và môi trường tại địa chỉ http://phapluat.monre.gov.vn/. Đây là kênh thông tin chính thống về công tác xây dựng và phổ biến pháp luật trên các lĩnh vực tài nguyên và môi trường.
 

Theo ông Nguyễn Thi, Trưởng phòng Phổ biến, giáo dục pháp luật - Vụ Pháp chế, Bộ TN&MT, trang web sẽ đăng thông tin cơ bản nhất về các văn bản quy phạm pháp luật mới được ban hành, tin hoạt động của các Bộ, ngành, Trung ương địa phương có liên quan đến pháp luật TN&MT để công dân tiếp cận. Đây là hình thức tuyên truyền đã được quy định trong Luật phổ biến giáo dục pháp luật và đã được triển khai trên cổng TT điện tử của Bộ.

Trang web sẽ tập trung vào thông tin liên quan đến pháp chế, bao gồm văn bản chỉ đạo của lãnh đạo Bộ, văn bản của Vụ Pháp chế và các cơ quan ngoài Bộ như chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Chính phủ và Bộ Tư trong đôn đốc xây dựng, thi hành pháp luật, theo dõi thi hành… Mỗi tháng, Vụ Pháp chế sẽ tổng hợp danh mục các văn bản quy phạm pháp luật của Chính phủ và Bộ TN&MT ban hành trong tháng và đăng trên mục thông cáo báo chí.

 

Ngoài ra, ở đây cũng giới thiệu pháp luật quốc tế, các điều ước, cam kết quốc tế liên quan đến lĩnh vực TN&MT; những nghiên cứu trao đổi liên quan đến pháp chế của các nhà nghiên cứu, các nhà quản lý…

 

Ông Thi cho biết, Vụ Pháp chế cũng xây dựng mục riêng Thông báo và Hỏi đáp về hàng rào kỹ thuật trong thương mại (TBT) của tài nguyên và môi trường. Đây là nơi đăng tải với những văn bản liên quan đến TBT, điều chỉnh hàng hóa lưu thông trong thương mại quốc tế; giải thích những vấn đề cơ bản như hàng rào kỹ thuật trong thương mại là gì, quy định của địa phương về vấn đề này có vướng hàng rào không. Bên cạnh đó còn có những quy chuẩn kỹ thuật mới, tin tức hoạt động TBT của các cơ quan liên quan…

 

Thời gian tới, Vụ Pháp chế sẽ nghiên cứu và bổ sung thêm phần hỏi đáp chung để giải đáp những thắc mắc liên quan đến công tác pháp chế của tài nguyên và môi trường. Từ đó, tăng sự tương tác hai chiều giữa người dân và cơ quan xây dựng, thực thi pháp luật.

 

 

Nguồn: Website Bộ TN&MT


Số lượt người xem: 1341    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Tìm kiếm