(HCM CityWeb) – Ngày 18/9, Văn phòng UBND Thành phố ban hành Thông báo kết luận của Phó Chủ tịch UBND Thành phố Võ Văn Hoan tại cuộc họp nghe báo cáo tiến độ thực hiện Kế hoạch triển khai thí điểm mô hình Trung tâm phục vụ hành chính công TP.Hồ Chí Minh.
Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính Thành phố Hồ Chí Minh
Theo đó, thống nhất loại hình cơ quan của Trung tâm phục vụ hành chính công TP.Hồ Chí Minh theo Nghị quyết số 108/NQ-CP ngày 10/7/2024 của Chính phủ về phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 6 năm 2024 và Hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương “Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố: Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Quảng Ninh triển khai thí điểm Mô hình Trung tâm phục vụ hành chính công một cấp trực thuộc Ủy ban nhân dân cấp tỉnh là cơ quan hành chính”. Giao Sở Nội vụ phối hợp với Sở Tư pháp thẩm định; phối hợp với Văn phòng UBND Thành phố chuẩn bị đầy đủ hồ sơ trình HĐND Thành phố về việc thành lập Trung tâm phục vụ hành chính công TP.Hồ Chí Minh trong kỳ họp tháng 9 năm 2024.
Giao Sở Tài chính – cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo 167 rà soát, báo cáo Ban Chỉ đạo 167 về phương án bố trí, cải tạo, sửa chữa trụ sở, đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị cho hoạt động của Trung tâm phục vụ hành chính công TP.Hồ Chí Minh.
Giao Sở Nội vụ khẩn trương tham mưu UBND Thành phố Đề án tổ chức bộ máy, phương án nhân sự, biên chế của Trung tâm phục vụ hành chính công TP.Hồ Chí Minh.
Giao Sở Thông tin và Truyền thông khẩn trương tham mưu UBND Thành phố ban hành: Danh mục các trang thiết bị kỹ thuật, hạ tầng thông tin để phục vụ cho Trung tâm phục vụ hành chính công TP.Hồ Chí Minh; Quy định về tiêu chuẩn kỹ thuật chung, phối hợp với các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện triển khai thực hiện mua sắm trang thiết bị theo quy định, đảm bảo vận hành của Trung tâm phục vụ hành chính công TP.Hồ Chí Minh.
Giao Trung tâm Chuyển đổi số Thành phố tập trung nâng cấp và hoàn thiện Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính Thành phố.
Giao Văn phòng UBND Thành phố phối hợp với Sở Nội vụ, Trung tâm Chuyển đổi số Thành phố thống nhất tiêu chuẩn thủ tục hành chính tiếp nhận tại Trung tâm phục vụ hành chính công TP.Hồ Chí Minh trong giai đoạn 2. Chủ động làm việc với các Sở để thống nhất; báo cáo, tham mưu Chủ tịch UBND Thành phố phê duyệt danh mục thủ tục hành chính tổ chức tiếp nhận tại Trung tâm phục vụ hành chính công Thành phố trong giai đoạn 2. Trên cơ sở góp ý của Văn phòng Chính phủ và ý kiến thẩm tra của Ban Pháp chế HĐND Thành phố, hoàn thiện dự thảo Đề án thành lập Trung tâm phục vụ hành chính công TP.Hồ Chí Minh.
Đề nghị Sở Tài chính, Sở Công Thương, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Thông tin và Truyền thông khẩn trương rà soát, lựa chọn danh mục thủ tục hành chính thuộc phạm vi chức năng quản lý tiếp nhận tại Trung tâm phục vụ hành chính công Thành phố; gửi về Văn phòng UBND Thành phố.
Minh Thư
Nguồn: HCM CityWeb