• Sống thân thiện với môi trường
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
0
7
7
9
6
1
2
Hoạt động Đảng - Đoàn thể 02 Tháng Mười 2013 9:00:00 SA

Các cơ sở Đoàn tổ chức Hội thi “Cán bộ Đoàn giỏi” lần thứ I - năm 2013

Triển khai kế hoạch số 15/KH-ĐTN ngày 01/8/2013 của BCH Đoàn Khối Dân - Chính - Đảng Thành phố, đồng thời nhằm đánh giá năng lực thực tế của đội ngũ cán bộ Đoàn, phát hiện những nhân tố tích cực để tiếp tục bồi dưỡng, đào tạo và bổ sung cho đội ngũ cán bộ Đoàn các cấp, Đoàn Sở Tài nguyên và Môi trường Thành phố chủ trì cùng 16 cơ sở Đoàn thuộc Khối Dân - Chính - Đảng Thành phố tổ chức Hội thi “Cán bộ Đoàn giỏi” lần thứ I - năm 2013 với chủ đề: “Thủ lĩnh thanh niên - Sức sống Chi đoàn”.

 

Đối tượng tham gia Hội thi là Ban Chấp hành Đoàn cơ sở, Chi đoàn cơ sở, Ban Chấp hành Liên Chi đoàn, Ban Chấp hành Chi đoàn và mở rộng: Đoàn viên thanh niên yêu thích các hoạt động Đoàn, là nguồn quy hoạch cán bộ Đoàn tại các đơn vị.

Hội thi được chia làm 02 vòng:

- Vòng sơ khảo diễn ra vào ngày 11/10/2013 (lúc 14 giờ 00) tại Bảo tàng Hồ Chí Minh - Chi nhánh TP. Hồ Chí Minh, địa chỉ: Số 01 Nguyễn Tất Thành, Phường 12, Quận 4 với chủ đề: “Chân dung người Thủ lĩnh thanh niên”. Ở phần này, các thí sinh tham gia sẽ trải qua 2 phần thi:

+ Phần thi tự luận: Các thí sinh sẽ làm bài trên giấy trong vòng từ 30 đến 45 phút, gồm 3 phần (giới thiệu bản thân, trả lời 20 câu hỏi trắc nghiệm, trình bày quan điểm về một vấn đề kinh tế xã hội do Ban Tổ chức yêu cầu). Điểm tối đa cho phần tự luận là 50 điểm

+ Phần thi kỹ năng: Các thí sinh sẽ chia thành nhiều nhóm, lần lượt vượt qua 02 trạm thử thách

“Cán bộ Đoàn khoẻ”: Các thí sinh được lựa chọn một trong 2 hình thức kiểm tra thể lực là chạy bền (Nam 800m, nữ 400m) hoặc nhảy dây bền hoặc hình thức khác. Điểm tối đa là 10 điểm tuỳ theo mức độ hoàn thành

“Cán bộ Đoàn sáng tạo”: Mỗi nhóm sẽ bốc thăm chọn một trong các gói vật dụng được Ban tổ chức chuẩn bị trước. Nhiệm vụ của mỗi nhóm là trong thời gian nhất định phút phải hoàn thành sản phẩm theo yêu cầu của Ban Tổ chức đặt ra. Mỗi nhóm sẽ giới thiệu kết quả, sản phẩm của đội, thời gian trình bày tối đa là 03 phút (khuyến khích sử dụng thêm các phương tiện minh họa, sinh động). Điểm tối đa là 40 điểm, điểm của nhóm sẽ là điểm của từng thành viên.

Ban Tổ chức sẽ chọn từ 20 đến 30 thí sinh có số điểm cao nhất vào vòng chung kết.

- Vòng chung kết sẽ diễn ra vào ngày 17/10/2013 (lúc 14 giờ 00) tại Hội trường Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch Thành phố, địa chỉ: 164 Đồng Khởi, Quận 1 với chủ đề “Thủ lĩnh thanh niên – Sức sống Chi đoàn”. Ở vòng này, các thí sinh sẽ trải qua 04 vòng thi.

+ Vòng 1: “Dưới cờ truyền thống”: Mỗi thí sinh sẽ giơ bảng (A,B,C,D) trả lời 15 câu hỏi trắc nghiệm. Thí sinh có thời gian suy nghĩ là 5 giây, trả lời đúng 02 điểm/câu, trả lời sai không bị trừ điểm. Điểm tối đa của vòng 1 là 30 điểm

+ Vòng 2: “Cán bộ Đoàn tài năng”: Mỗi thí sinh sẽ thể hiện khả năng của mình ở một trong các lĩnh vực về văn hóa nghệ thuật, thể thao như: hát, múa, nhảy hiện đại, khiêu vũ, ngâm thơ, chơi nhạc, biểu diễn võ thuật, quản trò… với chủ đề về quê hương, đất nước để thể hiện năng khiếu. Mỗi thí sinh sẽ có tối đa 03 phút để thể hiện phần thi. Hình thức thể hiện do thí sinh tự chọn. Điểm tối đa là 30 điểm

Số lượng đoàn viên của đơn vị tham gia hỗ trợ phần thi không quá 05 người. Danh sách tham gia phải đăng ký cho Ban tổ chức hội thi trước khi diễn ra vòng chung kết 02 ngày.

+ Vòng 3: “Thử tài thuyết phục”: 10 thí sinh có tổng số điểm ở 02 vòng trên cao nhất (tính từ trên cao xuống thấp). Các thí sinh tiến hành bốc thăm chọn 01 tình huống về hoạt động Đoàn và có 3 phút để thực hiện tuyên truyền, triển khai hoặc thuyết phục đoàn viên thực hiện hoạt động đó bằng cách thức riêng của mình trước một tập thể do Ban Tổ chức tập hợp (đoàn viên dự họp có quyền phản biện theo định hướng của Ban Tổ chức yêu cầu), gồm các nội dung như: hội thao, hội trại truyền thống, hội thi văn nghệ, ngày hội hiến máu nhân đạo, các cuộc thi học thuật, hoạt động trồng cây xanh, vệ sinh môi trường... Điểm tối đa là 30 điểm

+ Vòng 4: “ Bản lĩnh cán bộ Đoàn”: 03 thí sinh có số điểm cao nhất ở vòng 3 tham gia dự thi. Mỗi thí sinh sẽ lần lượt đưa ra 01 câu hỏi tình huống thường gặp trong quá trình triển khai công tác Đoàn và phong trào thanh niên để thách thức thí sinh còn lại. Thí sinh còn lại có nhiệm vụ đưa ra luận điểm và giải pháp giải quyết tình huống. Đồng thời thí sinh đưa ra thực thách cũng phải đưa ra ý kiến phản biện. Thời gian tối đa cho phần thi này là 10 phút. Điểm tối đa cho phần thi này là 30 điểm.

Sau phần thi của 02 thí sinh, Hội đồng giám khảo sẽ đặt thêm các câu hỏi liên quan (nếu có) để làm rõ hơn chủ đề.

- Về giải thưởng: Ngoài các giải nhất, nhì, ba, khuyến khích, tất cả thí sinh vào vòng chung kết sẽ được Ban Thường vụ Đoàn Khối tặng giấy chứng nhận “Cán bộ Đoàn giỏi” và biểu trưng. Các thí sinh đạt từ 65 điểm trở lên ở vòng sơ khảo sẽ được Ban Thường vụ Đoàn Khối công nhận đã hoàn thành kiểm tra năng lực cán bộ Đoàn năm 2013.

Anh Võ Thành Việt, Bí thư Đoàn Sở Tài nguyên và Môi trường, Trưởng ban Tổ chức Hội thi cho biết: Hiện nay, 16 cơ sở Đoàn đang triển khai Hội thi trong tất cả cán bộ Đoàn và đoàn viên của đơn vị để đăng ký tham gia. Hội thi với nhiều phần thi phong phú và hấp dẫn. Các thí sinh tham gia sẽ không bị đóng khung bởi những câu hỏi tự luận mà sẽ trao đổi, về các tình huống rất cụ thể trong công tác Đoàn và thảo luận, đề xuất về các vấn đề mang tính thời sự của xã hội hiện nay như: tình hình cướp giật, an toàn giao thông, bảo vệ môi trường,… Hội thi cũng là dịp để thắt chặt mối quan hệ và đẩy mạnh hơn hoạt động đoàn của các đơn vị; tạo sân chơi, môi trường cho đội ngũ ngũ cán bộ Đoàn các đơn vị giao lưu, học hỏi và tự rèn luyện, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ, vai trò của mình trong quá trình hoạt động Đoàn.

 

DANH SÁCH

CÁC CƠ SỞ ĐOÀN CỤM SỐ 1 - TỔ CHỨC HỘI THI

“CÁN BỘ ĐOÀN GIỎI” LẦN THỨ I - NĂM 2013

 

 

Stt

Đơn vị

Ghi chú

1.   

Đoàn Sở Tài nguyên và Môi trường

Cụm trưởng

2.   

Đoàn Sở Khoa học và Công nghệ

 

3.   

Đoàn Sở Quy hoạch – kiến trúc

 

4.   

Đoàn Sở Xây dựng

 

5.   

Đoàn Sở kế hoạch và đầu tư

 

6.   

Đoàn Viện nghiên cứu phát triển

 

7.   

Đoàn Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch

Cụm phó

8.   

Đoàn Báo Sài Gòn Giải phóng

 

9.   

Đoàn Đài Tiếng nói Nhân dân Thành phố

 

10.                         

Đoàn Đài Truyền hình Thành phố

 

11.                         

Đoàn Sở Thông tin và Truyền thông

 

12.                         

Chi đoàn Nhà xuất bản Tổng hợp TP.Hồ Chí Minh

 

13.                         

Chi đoàn Ban Quản lý Khu Công viên Lịch sử văn hóa dân tộc TP. Hồ Chí Minh

 

14.                         

Chi đoàn Cơ quan Đảng ủy Khối Dân – Chính – Đảng Thành phố

 

15.                         

Chi đoàn Ban Tuyên giáo Thành ủy

 

16.                         

Chi đoàn Ban Dân tộc

 

 

BTV Đoàn Sở TN&MT


Số lượt người xem: 4739    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Tìm kiếm