• Sống thân thiện với môi trường
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
0
7
7
9
7
0
8
Hoạt động Đảng - Đoàn thể 24 Tháng Chín 2013 9:30:00 SA

Đoàn Sở Tài nguyên và Môi trường TP. HCM tổ chức “Trung thu yêu thương” và “Hành trình về nguồn” tại Tiền Giang

 Trong 02 ngày 21/9 và 22/9/2013, Đoàn Sở Tài nguyên và Môi trường TP. HCM cùng các cơ sở Đoàn bạn: Cục Thuế Thành phố, Chi cục Quản lý Thị trường, Bệnh viện An Bình và Chi đoàn 1 thuộc Đoàn cơ quan Thành đoàn đã tổ chức hoạt động “Trung thu yêu thương” và “Hành trình về nguồn” tại huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang.

 

Trong nội dung hoạt động, các cơ sở Đoàn đã tổ chức khám bệnh, phát thuốc cho 300 người dân của xã Bàn Long, tặng 30 phần quà cho gia đình chính sách và người dân có hoàn cảnh khó khăn, thăm và tặng quà cho 02 bà mẹ Việt Nam anh hùng của xã.

Đoàn Sở Tài nguyên và Môi trường đã tổ chức các trò chơi vận động, các gian hàng trò chơi bảo vệ môi trường như: phân loại rác, bảo vệ cây rừng, vớt rác trên kênh, trồng cây xanh, từ bỏ thói quen xấu và đa dạng sinh học đã thu hút gần 1000 em tham gia.

Bên cạnh đó, Đoàn Sở còn kết hợp tuyên truyền bảo vệ môi trường thông qua 800 tờ rơi với chủ đề: cây xanh, tiêu dùng xanh và tặng 300 túi xách làm bằng vải cho 300 người dân tham gia.

Các cơ sở Đoàn đã tổ chức đêm hội “Vui tết Trung thu” cho các em học sinh của trường Tiểu học, trường Phổ thông cơ sở Bàn Long tham gia. Ngoài các tiết mục biểu diễn múa lân, văn nghệ, các cơ sở Đoàn còn tổ chức cho tất cả các em ăn bánh trung thu, tặng 20 suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó và trao 250 phần quà (mỗi phần gồm: 10 quyển tập trắng, 02 bánh trung thu, 01 lồng đèn) cho học sinh khó khăn cấp 1, cấp 2.

Bên cạnh các hoạt động xã hội, các cơ sở Đoàn còn tham quan Khu di tích lịch sử Rạch Gầm - Xoài Mút, nơi tướng Nguyễn Huệ cùng nhân dân đánh tan quân Xiêm vào ngày 20/1/1785.

Tham quan di tích lịch sử nam Kỳ Khởi Nghĩa, Đình Long Hưng, nơi Ủy ban khởi nghĩa Nam Kỳ chọn làm Tổng hành dinh, trụ sở của Ủy ban khởi nghĩa tỉnh Mỹ Tho, nơi lá cờ đỏ sao vàng năm cánh được treo cùng cờ búa liềm đã tung bay phất phới ngày 23/11/1940.

Được biết, hoạt động có trên 80 Đoàn viên thanh niên các cơ sở Đoàn tham gia và đóng góp tổng chi phí chức cho các hoạt động gần 100 triệu đồng.

 

Thành Việt


Số lượt người xem: 5451    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Tìm kiếm