• Sống thân thiện với môi trường
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
0
7
7
9
6
6
2
Hoạt động Đảng - Đoàn thể 14 Tháng Mười 2013 9:50:00 SA

Chi đoàn Văn phòng Sở tổ chức Chương trình Vì đàn em ở Tây Nguyên

            Trường Tiểu học Y Jút là trường tiểu học duy nhất của xã Krông Na, một xã có chung 40 km đường Biên giới với nước bạn Cam – pu- chia. Là một xã nghèo 135 nên tình hình kinh tế xã hội còn nhiều khó khăn. Nhà trường có 3 điểm trường lẽ, trong đó có điểm trường buôn Đrang Phốc cách xa trường chính tới hơn 18 km. Học sinh Dân tộc thiểu số chiếm tỷ lệ lớn với hơn 84%. Do đó đặt ra cho trường nhiều khó khăn cần phải khắc phục để làm tốt công tác dạy - học và nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo. Cơ sở vật chất của nhà trường vừa thiếu vừa xuống cấp nên không đáp ứng được nhiệm vụ dạy học theo yêu cầu đề ra.

 Chia sẻ những khó khăn đó, ngày 11/10/2013, Chi đoàn Văn phòng Sở Tài nguyên và Môi trường đã tổ chức chuyến công tác xã hội “Vì đàn em ở vùng Tây Nguyên” nhằm hỗ trợ các em bước vào năm học mới tại trường Tiểu học Y Jut thuộc xã Krong Na – Thành phố Buôn Ma Thuột:

Chi đoàn VPS chụp ảnh lưu niệm cùng Ban Giám hiệu  và các em học sinh trường tiểu học Y Jut

 

+ Tặng 50 phần quà (mỗi phần bao gồm: 20 quyển tập và dụng cụ học tập bao gồm bút bi + bút chì + gôm + thước, 01 áo trắng học sinh và 01 áo mưa trị giá 400.000đ/phần) cho 50 em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn.

+ Tặng 20 phần quà (mỗi phần bao gồm: 20 quyển tập và dụng cụ học tập bao gồm bút bi + bút chì + gôm + thước, 01 áo học sinh và 01 cặp sách trị giá 500.000đ/phần) cho 20 em thiếu nhi vượt khó học giỏi.

+ Trao tặng 10 suất học bổng (trị giá 300.000đ/suất + 20 quyển tập + dụng cụ học sinh trị giá 500.000 đồng) cho 10 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn và học tập xuất sắc.

+ Một bộ trống cho nhà trường trị giá 2.000.000 đồng.

 

Đại diện Chi đoàn VPS tặng quà cho các em học sinh

 

Bên cạnh những món quà mang ý nghĩa vật chất, Chi đoàn cũng đã phối hợp với Xã Đoàn tổ chức những trò chơi vui mang lại nhiều niềm vui cho các em thiếu nhi.

Sân chơi ngoài trời

 

Chơi trò chơi sinh hoạt

Với hành trình khá dài (hơn 300km từ thành phố Hồ Chí Minh) nhưng với nhiệt huyết của thanh niên, Chi đoàn Văn phòng Sở hạnh phúc chia sẻ niềm vui với tất cả các em vùng núi Tây Nguyên bằng một chút quà nhỏ nhưng mang ý nghĩa tinh thần to lớn. Hy vọng rằng với tấm lòng của các thầy cô giáo vùng cao này và sự hảo tâm của các mạnh thường quân, các em sẽ chăm ngoan, học giỏi và trong tương lai sẽ trở thành những người con có ích cho cộng đồng Tây Nguyên nói chung và xã hội nói riêng.

Niềm vui trong mắt thiếu nhi trường tiểu học Y Jut

 

Chi đoàn VPS


Số lượt người xem: 5718    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Tìm kiếm